Quảng Bình: Tạo điều kiện để triển khai chuyến bay quốc tế Đồng Hới - Đài Bắc

Thứ Hai, 24/03/2014 - 22:00 GMT+7

 Ngày 24/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Văn Tuân vừa chủ trì buổi làm việc với Công ty Formosa Hà Tĩnh về triển khai tuyến bay quốc tế Đồng Hới - Đài Bắc (Đài Loan). Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Sở, Ngành, đơn vị liên quan.


Tại buổi làm việc lãnh đạo tỉnh và Sở Giao thông vận tải đã gợi ý một số hãng hàng không giá rẻ để doanh nghiệp tham khảo, cụ thể là Hãng hàng không VietJet với loại máy bay A320, có thể mức giá thấp hơn nhiều giá mà Hãng Hàng không Đài Bắc đã đưa ra. Đây là hãng hàng không được Tỉnh mời gọi vào mở tuyến bay giá rẻ tại Đồng Hới. Đại diện Công ty Formosa đã coi đây là một hướng gợi mở tích cực và thích hợp để triển khai tuyến bay trong thời gian tới.
                 
alt image
 
Tuyến bay Đồng Hới đi Đài Bắc và ngược lại được mở ra để đáp ứng đi lại của nhân viên, chuyên gia Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa- Hà Tĩnh (gọi tắt Formosa) đang xây dựng dự án thép ở Vũng Áng (Hà Tĩnh). Ông Phạm Quang Hải, Giám đốc Sở GTVT Quảng Bình, cho biết, trong một cuộc họp với địa phương, Công ty Formosa Hà Tĩnh, đơn vị đứng ra tổ chức tuyến bay này, cho rằng, có sự chậm trễ là phía hãng hàng không Đài Bắc đưa chi phí cho mỗi chuyến bay quá cao (800 USD/hành khách đi và về). Ngoài ra hãng cũng kèm theo một số điều kiện khắt khe về số lượng hành khách mỗi chuyến bay nên Formosa chưa chấp thuận.
Trước đó, hãng hàng không TranAsia làm việc với UBND tỉnh Quảng Bình về việc xúc tiến mở đường bay quốc tế Đồng Hới - Đài Bắc và TransAsia đã gửi văn bản đề nghị mở tuyến bay nói trên gửi Cục Hàng không Việt Nam. Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng cũng đã đồng ý chủ trương trên bằng văn bản. Hiện cảng hàng không Đồng Hới phục vụ cho các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines bằng các loại tàu bay ATR-72, Fokker 70, A320/321. Hạ tầng nhà ga chưa được thiết kế để phục vụ các chuyến bay quốc tế.Tuy nhiên với điều kiện trang thiết bị hiện có và một số điều chỉnh, bổ sung khác, cảng có thể bảo đảm được các chuyến bay quốc tế đi và đến.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website