Lãnh đạo Bộ GTVT đi công tác bằng máy bay giá rẻ

Thứ Tư, 16/10/2013 - 15:29 GMT+7

 Sáng 16/10, tại cuộc họp sơ kết công tác 9 tháng của Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng khiến nhiều đại biểu dự hội nghị bất ngờ khi yêu cầu từ nay lãnh đạo Bộ, đi công tác phải mua vé máy bay của các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar Pacific, Vietjet Air...

alt image
 
 
Người đứng đầu ngành giao thông yêu cầu, khi cử người đi công tác, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải chấp hành đúng tiêu chuẩn về sử dụng phương tiện đi lại khi đi công tác. 
Khi có yêu cầu phải đi công tác bằng máy bay thì nghiêm chỉnh chấp hành các quy định như: Phải đúng đối tượng, tiêu chuẩn được đi công tác bằng máy bay theo quy định; Chủ động sắp xếp, bố trí lịch công tác để mua vé hàng không giả rẻ nhằm tiết kiệm kinh phí; Trường hợp do yêu cầu công việc đã cố định lịch trình, không mua được vé hàng không giá rẻ thì chủ động lựa chọn loại vé hợp lý trên tinh thần tiết kiệm tối đa.

Để tiết kiệm hơn nữa trong điều kiện kinh phí chi hạn hẹp và thực hiện nghiêm Chỉ thị số 30 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 5577 ngày 14/6/2013 của Bộ GTVT, Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc rà soát lại việc tổ chức các đoàn đi nước ngoài, các định mức điện nước, văn phòng phẩm...  cắt giảm các khoản chi không hợp lý, tiết giảm chi tiêu công.
Hiện nay, có hai hãng hàng không giá rẻ đang khai thác là Jetstar Pacific do Vietnam Airlines nắm cổ phần chi phối và Vietjet Air - hãng hàng không tư nhân./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website