Khởi động mở đường bay Vinh - Viêng Chăn

Thứ Năm, 05/12/2013 - 16:44 GMT+7

 Đường bay Vinh - Viêng Chăn là đường bay Quốc tế của Hãng hàng không Vietnam Airlines được Chính phủ cho phép mở tuyến hoạt động vào trung tuần tháng 1/2014. Đây là đường bay được cán bộ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa hết sức quan tâm.


Trong nhiều năm qua, nhu cầu đi lại của người dân ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đến Lào và ngược lại khá cao. Theo thống kê, mỗi năm có 160.000 – 180.000 lượt khách từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh  đến Viêng Chăn, qua các cửa khẩu Na Mèo (Thanh Hóa), Nậm Cắn (Nghệ An) và Cầu Treo (Hà Tĩnh).  Do vậy, đường bay được mở không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại giữa các địa phương hai nước Việt Nam - Lào, mà còn mở ra nhiều triển vọng trong giao thương phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của Việt Nam - Lào và Thái Lan. Dự kiến trước mắt sẽ tổ chức bay 4 chuyến/ tuần và sau đó phấn đấu mỗi ngày một chuyến.
              
alt image
 

Chuẩn bị cho việc mở đường bay, thời gian qua UBND tỉnh Nghệ An đã dồn sức chỉ đạo triển khai hàng loạt công việc như: Xây dựng nhà ga quốc tế hơn 800m2 tại sân bay Vinh. Hiện nay các cơ quan có liên quan đang lắp đặt các thiết bị phục vụ cho việc đưa đón khách. Cùng với đó các cơ quan có liên quan như công an, hải quan, y tế đã thành lập các tổ công tác phục vụ tại cửa khẩu sân bay Vinh. Hiện nay, các tổ công tác đang được tập huấn nghiệp vụ tại các cửa khẩu quốc tế./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website