Japan Airlines nghiên cứu mở đường bay mới tới Việt Nam

Thứ Hai, 09/07/2012 - 19:29 GMT+7

 Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập đường bay Hà Nội - Tokyo, Ông Hiroshige Ito, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Japan Airlines tại Việt Nam cho biết Việt Nam là một thị trường tiềm năng trong lĩnh vực hàng không và Japan Airlines sẽ hợp tác lâu dài thông qua việc nghiên cứu mở thêm đường bay mới. Hơn nữa, hãng hy vọng sẽ góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị của Việt Nam - Nhật Bản và tăng cường hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia.

Theo ông Hiroshige Ito, đường bay thẳng đầu tiên nối liền Nhật Bản - Việt Nam là tuyến từ sân bay Kansai ở Osaka tới sân bay Tân Sơn Nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2002, Japan Airlines mở đường bay trực tiếp từ sân bay Narita (Tokyo) tới sân bay Nội Bài, Hà Nội.
Kể từ năm 2010, mỗi ngày Japan Airlines đều có hai chuyến bay xuất phát từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đi Tokyo.
Đầu tháng 7 năm 2012, Japan Airlines sẽ kỷ niệm 10 năm đường bay thẳng Hà Nội -Narita. Từ 10.000 hành khách đi tuyến bay này trong những năm đầu, hiện nay lượng hành khách đi chuyến Hà Nội - Narita ước tính khoảng 48.000 người, tức là tăng gấp gần 5 lần so với trước.
Japan Airlines tự hào là hãng hàng không đầu tiên mở đường bay này tại thị trường Việt Nam. Hãng luôn đặt an toàn là ưu tiên hàng đầu. Trong 3 năm liên tiếp vừa qua, Japan Airlines luôn đạt danh hiệu hãng hàng không có số lượng chuyến bay đúng giờ nhiều nhất. Hãng sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng và hy vọng sẽ đem lại cho hành khách Việt Nam trải nghiệm dịch vụ hàng không tốt nhất của Nhật Bản.
Hiện nay, Japan Airlines đang nghiên cứu thêm về việc mở thêm đường bay mới. Lượng khách Nhật Bản sang Việt Nam khoảng 400.000 người nhưng trái lại lượng khách Việt Nam sang Nhật mới chỉ dừng lại ở con số 40.000. Do đó, chúng tôi mong muốn tăng được lượng khách cho chiều bay Hà Nội - Tokyo.
Với vai trò cầu nối giữa hai nước, Japan Airlines hy vọng sẽ quảng bá hơn nữa hình ảnh của đất nước Nhật Bản để khuyến khích được nhiều hơn nữa người Việt Nam đến đất nước này qua việc đi lại trên đường bay của hãng hàng không Japan Airlines. Hãng cũng mong muốn đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển kinh tế giữa hai quốc gia, cũng như góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản./.
                                                                                                            (TTXVN)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website