Dự án mở rộng khu bay Cảng HKQT Cát Bi: giải ngân 244 tỷ đồng năm 2013

Thứ Tư, 30/10/2013 - 22:53 GMT+7

 Theo BQL Các dự án cầu Hải Phòng, các gói thầu thi công Dự án mở rộng khu bay, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi được tiến hành khẩn trương. Đến nay, nguồn vốn 244 tỷ đồng được phân bổ năm 2013 cơ bản giải ngân theo khối lượng thực hiện, trong đó bao gồm 19 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng, các gói thầu tư vấn và chi khác hơn 33 tỷ đồng, còn lại là các gói thầu xây lắp…

                          
alt image
 
Tuy nhiên, nhu cầu vốn cho Dự án năm 2013 là khá lớn, lên tới 560 tỷ đồng, năm 2014 là 1870 tỷ đồng. Trong khi đó, từ đầu năm tới nay, vốn cấp cho dự án là 244,4 tỷ đồng bao gồm 200 tỷ đồng vốn tạm ứng Kho bạc Nhà nước và 44,4 tỷ đồng vốn ngân sách thành phố. Năm 2013, Bộ Tài chính đồng ý về chủ trương tạm ứng 500 tỷ đồng nguồn vốn Kho bạc Nhà nước, nhưng trước mắt mới tạm ứng được 200 tỷ đồng. Số còn lại, do tình hình tài chính, ngân sách của thành phố và cả nước khó khăn nên chưa bố trí được.
Nhà ga hành khách tại Cảng HKQT Cát Bi được xây dựng trên cơ sở Dự án tổng thể nâng cấp Cảng HKQT Cát Bi. Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nhà ga hành khách Cảng HKQT Cát Bi có diện tích 15.630m2, quy mô 2 tầng với các khu vực dịch vụ hoàn hảo, khu vực bãi đỗ xe rộng rãi, các khu vực dừng xe trên đường dẫn đều có mái che, hệ thống kiểm soát an toàn, an ninh hiện đại có thể đáp ứng 4 triệu khách/năm. Khu vực đưa đón khách gồm ga nội địa và ga hành khách quốc tế. Theo đó, ga hành khách nội địa có 4 cửa và ga quốc tế có 2 cửa, khi chưa sử dụng khai thác khách quốc tế, sẽ chuyển đổi công năng nhằm khai thác hiệu quả tối đa công trình. Nội thất của công trình dự kiến bảo đảm các yếu tố: sống động, nhẹ, chắc chắn, đáp ứng đặc trưng lĩnh vực vận tải hàng không nói chung và đặc thù của Hải Phòng nói riêng. /.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website