Đối mặt án phạt 250.000 đôla Mỹ vì quấy rối tình dục trên máy bay

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:30 GMT+7

 Một người đàn ông New York đã bị bắt giữ sau khi có hành vi cố tình quấy rối tình dục một phụ nữ đang ngủ trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines bay từ Tokyo đến New Jersey.

 
alt image
Eun Jong Lee đã bị bắt giữ sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Newark Liberty tối Chủ Nhật vừa rồi, và bị buộc tội quấy rối tình dục, một tội nghiêm trọng với mức án phạt 2 năm tù và phải bồi thường 250.000 đôla Mỹ.
Người đàn ông 47 tuổi này đã phải ra hầu tòa ở Tòa án Quận Newark hôm thứ Hai vừa rồi với luật sư công của Liên bang bào chữa. Các công tố viên Liên bang cho biết Lee không đưa ra được lời biện hộ nào cho hành vi của mình trong phiên tòa. Nếu bị kết tội, Lee phải đối mặt với 2 năm tù giam.
Các công tố viên cho biết Lee đã ngồi cạnh một phụ nữ không quen đi một mình trên chuyến bay số 78 của hãng United Airlines. Khi máy bay đang ở trên không, người phụ nữ chợt tỉnh dậy và phát hiện tay Lee đang ở trên ngực mình. Sau đó, Lee còn cố ý thực hiện một số hành vi động chạm khác.
Người phụ nữ yêu cầu Lee ngừng lại và thông báo sự việc cho một thành viên phi hành đoàn, sau đó đã viết một bản tường trình những gì đã xảy ra.
Hồi tháng Ba, một sự việc tương tự đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Delta. Hans Loudermilk, một người đàn ông 66 tuổi ở California đã bị bắt giữ vì hành vi quấy rối tình dục một hành khách nữ 15 tuổi. Loudermilk sau đó đã phải chịu hình phạt theo luật Liên bang./.
(TTXVN/Vietnam+)

 
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website