Đã có thể uống nước miễn phí ở sân bay Nội Bài

Thứ Bảy, 02/08/2014 - 17:10 GMT+7

 Sau khuyến cáo của Cục Hàng không Việt Nam về việc lắp đặt các trụ nước miễn phí tại hai sân bay này, sáng 31/7, 5 trụ nước uống miễn phí đã được CHKQT Nội Bài hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng, phục vụ hành khách. Những trụ nước này được bố trí ở khu cách ly của sảnh A, B, E và tại khu vực ga quốc tế.

Sau khuyến cáo của Cục Hàng không Việt Nam về việc lắp đặt các trụ nước miễn phí tại hai sân bay Nội Bài, các trụ nước uống miễn phí đã được CHKQT Nội Bài hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng, phục vụ hành khách vào đầu tháng 8. Những trụ nước này được bố trí ở khu cách ly của sảnh A, B, E và tại khu vực ga quốc tế, nơi hành khách không được mang theo nước và lâu nay nếu muốn uống phải mua với giá cao gấp nhiều lần bên ngoài.


alt image
 
Bên cạnh việc lắp đặt trụ nước uống miễn phí, tại nhà ga Nội Bài, hàng loạt ghế mới đã được bổ sung để phục vụ hành khách trong lúc chờ máy bay. Cụ thể, ghế nghỉ đã được lắp đặt thêm ở các sảnh đang khai thác của nhà ga. Riêng tại sảnh E, hiện đã lắp đặt xong 150 ghế nghỉ, trong đó có 120 ghế trong khu cách ly và 30 ghế ở khu vực công cộng. Tầng ba của nhà ga T1 hiện đã có 60 ghế nghỉ. 

Cuối năm nay, nhà ga hành khách T2 sẽ hoàn thành, khi đó T2 sẽ là ga hàng không quốc tế nên nhà ga T1 chỉ phục vụ khai thác quốc nội, vì thế áp lực quá tải cũng sẽ được giải quyết cơ bản. Toàn bộ nhà ga T1 sẽ được quy hoạch lại trong những tháng đầu năm 2015 để nâng cao hiệu quả khai thác và phục vụ hành khách. Các dịch vụ phi hàng không sẽ được sắp xếp phù hợp tại nhà ga nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách.

Ngoài ra, lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài cho biết, sẽ tiếp tục hiệp thương với các doanh nghiệp kinh doanh ăn uống tại sân bay để giảm giá các mặt hàng. Hiện giá bán của các cửa hàng tại đây không quá chênh lệch và nằm trong mức trần đã ký kết với cơ quan quản lý.
 
Đồng thời, sân bay Nội Bài cũng công khai các đường dây nóng để hành khách phản ánh những khó khăn, khiếu nại và sẽ triển khai hệ thống wifi miễn phí phục vụ hành khách trong sân bay. Hiện nay, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có 43 hãng hàng không trong và ngoài nước khai thác thường xuyên đến 35 vùng lãnh thổ, thành phố trong nước và trên thế giới. Sản lượng tàu bay cất hạ cánh, hành khách, hàng hóa và bưu kiện thông qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng rất nhanh, trung bình 15% / năm với trên 80 ngàn lần chuyến tàu bay cất hạ cánh trong đó có hàng trăm chuyến chuyên cơ trong nước và quốc tế đến Việt Nam tuyệt đối an toàn, với chất lượng dịch vụ ngày càng nâng cao, trật tự an toàn trên địa bàn Cảng hàng không được đảm bảo. Năm 2012 tổng doanh thu của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thu đạt gần 1.700 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế hơn 400 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước gần 200 tỷ đồng.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website