Châu Âu: Hành khách được sử dụng thiết bị điện tử trong chuyến bay

Thứ Bảy, 16/11/2013 - 10:15 GMT+7

 (mt.gov.vn) - Cơ quan An ninh hàng không Châu Âu vừa thông báo sẽ công bố các văn bản hướng dẫn mới cho phép hành khách sử dụng thiết bị điện tử cá nhân trong suốt các chặng bay.

Theo quy định mới, những thiết bị điện tử cá nhân như: Máy tính bảng, điện thoại thông minh (smartphone), sách điện tử và máy nghe nhạc MP3 đều được khẳng định là an toàn khi sử dụng trong thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, song tất cả đều phải để ở “chế độ máy bay” (ngắt kết nối mạng di động). Tuy nhiên, các thiết bị điện tử có kích cỡ to hơn như máy tính xách tay vẫn phải tắt máy trong thời gian cất cánh và hạ cánh.
Theo Giám đốc điều hành Cơ quan an ninh hàng không Châu Âu Patrick Ky, đây là bước quan trọng trong tiến trình mở rộng tự do sử dụng các thiết bị điện tử cá nhân trên máy bay mà không gặp vấn đề về an toàn. Văn bản hướng dẫn sẽ được công bố từ nay đến cuối tháng 11 này.
Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, Cơ quan An ninh hàng không Châu Âu đang tiến hành một cuộc điều tra nhằm tìm ra cách thức đảm bảo hành khách có thể sử dụng điện thoại di động để thực hiện các cuộc gọi trên máy bay./.
(VOVGT)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website