Châu Á thiếu cả phi công và thợ máy hàng không

Thứ Sáu, 11/04/2014 - 22:02 GMT+7

 Ngành công nghiệp hàng không khu vực Châu Á Thái Bình Dương đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt lượng lớn phi công và thợ máy bảo dưỡng.

Nhu cầu đi lại bằng đường Hàng không tăng 35%; Đội máy bay trong khu vực tăng gấp 3; Các hãng hàng không cần thêm 13.000 máy bay mới. Đó là dự báo của Tập đoàn Boeing giai đoạn từ 2013 - 2032. Và phải cần thêm 500.000 phi công mới có thể điều khiển hết số máy bay sẽ được đưa vào sử dụng. Riêng ở Châu Á - Thái Bình Dương sẽ phải cần tới 192.300 phi công, 40% trong số đó (77.400 phi công) là nhu cầu của Trung Quốc.    
                   
alt image
 
Cũng theo báo cáo của Boeing, hàng không Châu Á Thái Bình Dương sẽ cần khoảng 215.300 thợ máy mới từ nay đến năm 2032. Tỉ lệ này chiếm 43% nhu cầu thợ máy toàn cầu. Do đó, sự thiếu hụt phi công và thợ máy trong thời gian tới là không tránh khỏi. 
Thiếu nhân sự là thử thách lớn mà các hãng hàng không đang phải đối mặt. Tất cả vốn dành để mua rất nhiều máy bay, chi phí đào tạo phi công, kĩ sư và nhân sự làm công tác quản lý để điều hành hoạt động của các hãng này hầu như không được để ý đến..
Trong những tháng tới đây, hàng ngàn chuyến bay ở Nhật Bản có thể sẽ bị hủy vì sự già hóa dân số nhanh chóng ở nước này đã dẫn đến tình trạng các phi công đồng loạt đến tuổi nghỉ hưu mà không có người thay thế.Hãng hàng không giá rẻ Peach Aviation cho biết hơn 2.000 chuyến bay của họ từ tháng Năm tới tháng Mười sẽ bị hủy bỏ do tình trạng thiếu phi công trầm trọng.
Trong tháng trước, hãng này đã phải hủy 448 chuyến bay vì không có phi công. Trong khi đó, hãng hàng không giá rẻ Vanilla Air cũng mới thông báo hủy 154 chuyến bay trong tháng này sau khi chật vật mãi mà không tuyển được phi công mới./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website