Châu Á - Thái Bình Dương là điểm sáng về hàng không

Thứ Tư, 12/02/2014 - 10:21 GMT+7

 Hãng sản xuất máy bay Boeing hy vọng sự bùng nổ của các thị trường hàng không ở Châu Á và Trung Đông sẽ là "cứu cánh" trong thời buổi Hãng phải đối mặt với những bất ổn kinh tế tại Mỹ và Châu Âu, hai thị trường được đánh giá trụ cột trong nhiều năm qua.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phức tạp và bất ổn như hiện nay, các nước châu Á - Thái Bình Dương gây ấn tượng bởi có tỷ lệ tăng trưởng GDP cao, nguồn tài chính dồi dào và sự tăng cường hợp tác, liên kết kinh tế khu vực ngày một sâu rộng.

Theo báo cáo về kết quả khảo sát tình hình kinh tế - xã hội châu Á - Thái Bình Dương năm 2012 của LHQ dự báo, tỷ lệ tăng trưởng kinh tế tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tiếp tục đạt mức cao hơn tất cả các khu vực khác trên thế giới, đưa khu vực này ở thế ổn định và là động lực mới của nền kinh tế toàn cầu.
 
alt image
 
Boeing dự đoán tăng trưởng của thị trường hàng không ở hai khu vực này sẽ không chậm lại trong vòng 2 thập kỷ tới. Hãng sản xuất máy bay Boeing hy vọng sự bùng nổ của các thị trường hàng không ở Châu Á và Trung Đông sẽ là "cứu cánh" trong thời buổi Hãng phải đối mặt với những bất ổn kinh tế tại Mỹ và Châu Âu, hai thị trường được đánh giá trụ cột trong nhiều năm qua. Boeing dự báo quy mô thị trường chủ yếu trên tổng thể các khu vực, chứ không phải dựa vào quy mô riêng lẻ của từng quốc gia. Theo dự báo của chúng tôi, Việt Nam là thị trường rất quan trọng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi ngành hàng không đang phát triển nhanh nhất thế giới.
Theo Khảo sát thị trường năm 2014 của Boeing, thì khu vực này được kỳ vọng sẽ chiếm tới 37% lưu lượng vận hành máy bay mới trong vòng 20 năm tới, với tổng giá trị khoảng hơn 2.000 tỷ USD.
Theo Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, các thị trường phát triển nhanh nhất đối với các đường bay quốc tế trong giai đoạn 2009-2014 sẽ là Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất, Việt Nam, Malaysia và Sri Lanka.
     
Theo đó, tới năm 2030 Châu Á - Thái Bình Dương sẽ nhận 11.450 máy bay mới, chiếm hơn 1/3 trong tổng số 33.500 máy bay mới của cả thế giới. 48% số khách đi lại bằng máy bay sẽ đến và đi từ Châu Á-Thái Bình Dương.

Cũng vào năm 2030 giá trị thị trường của hàng không Châu Á - Thái Bình Dương sẽ lên tới 1.500 tỷ đôla Mỹ, chiếm 37% của cả thế giới. Trong khi giá trị thị trường của các khu vực chưa vươn tới ngưỡng 900 tỷ đôla Mỹ./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website