Cảng hàng không Chu Lai: Tích cực chuẩn bị cho diễn tập khẩn nguy sân bay năm 2014

Thứ Hai, 24/08/2015 - 15:43 GMT+7

 Vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã tổ chức cuộc họp với Công an tỉnh Quảng Nam để trao đổi, thống nhất kế hoạch chuẩn bị cho cuộc diễn tập khẩn nguy sân bay năm 2014 tại Cảng hàng không Chu Lai.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban An ninh - An toàn ACV, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam và các phòng nghiệp vụ đã tiến hành kiểm tra, khảo sát hiện trường tổ chức cuộc diễn tập, kiểm tra cơ sở hạ tầng PCCC của Cảng hàng không Chu Lai, bổ sung, chỉnh sửa các phương án cho phù hợp với tình hình thực tế.
 
alt image
Thực hiện công văn số 444/CHK-QLC ngày 14/2/2014 của Cục hàng không Việt Nam về việc xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí diễn tập khẩn nguy sân bay năm 2014, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã xây dựng kế hoạch chi tiết công tác diễn tập PCCC năm 2014 tại Cảng hàng không Chu Lai.
Việc tổ chức diễn tập xử lý tình huống khẩn nguy sẽ là cơ sở để các cơ quan đơn vị liên quan luôn chủ động, sẵn sàng về lực lượng, phương tiện, phương án ứng phó xử lý một cách linh hoạt, có hiệu quả đối với các trường hợp cháy, nổ xảy ra tại Cảng hàng không; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng hiệp đồng ứng phó nhằm xử lý tốt tình huống, giảm thiểu đến mức thấp nhất hậu quả, nhanh chóng khôi phục hoạt động bình thường tại Cảng hàng không.
Việc tổ chức diễn tập còn góp phần nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng và điều hành của các cơ quan đơn vị trong công tác PCCC, khẩn nguy cứu nạn tại Cảng hàng không; huấn luyện cho lực lượng chữa cháy cơ sở, CBCNV Cảng hàng không Chu Lai sử dụng thành thạo các trang thiết bị chuyên dùng phục vụ công tác khẩn nguy cứu nạn, phương tiện thông tin liên lạc và thứ tự hành động khi có tình huống khẩn nguy cứu nạn xảy ra. Mặt khác, thông qua đợt diễn tập sẽ giúp Cảng hàng không Chu Lai bổ sung, hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án khẩn nguy cứu nạn sân bay.
Theo kế hoạch, cuộc diễn tập PCCC năm 2014 tại Cảng hàng không Chu Lai dự kiến được tổ chức vào ngày 28/11/2014 bao gồm 2 giai đoạn: Diễn tập tham mưu chỉ huy và diễn tập thực binh tại hiện trường.
Tình huống giả định là xảy ra đám cháy do chập điện tại nhà ga hành khách Cảng hàng không Chu Lai khi đang làm thủ tục cho hành khách đi tàu bay. Đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các khu vực khác và phát triển lớn khiến lực lượng PCCC cơ sở của Cảng hàng không Chu Lai không thể kiểm soát. Các lực lượng, phương tiện hiệp đồng của tỉnh Quảng Nam được thông báo, nhanh chóng triển khai lực lượng đến Cảng hàng không để phối hợp xử lý tình huống.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng hàng không Chu Lai và các đơn vị hiệp đồng liên quan đang tích cực chuẩn bị về mọi mặt nhằm phục vụ tốt cuộc diễn tập nhằm đảm bảo cả về nội dung, tính thực tế, yêu cầu về đảm bảo an ninh - an toàn, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, tiết kiệm và hiệu quả./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website