Cảng hàng không Cát Bi: khắc phục khó khăn đảm bảo yêu cầu chất lượng phục vụ hành khách

Thứ Tư, 11/12/2013 - 20:30 GMT+7

 Trong những năm qua Cảng hàng không Cát Bi đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng và miền duyên hải Bắc bộ. Năm 2012 lưu lượng hành khách đi máy bay qua cảng là: 637.000 lượt hành khách. Năm 2013 dự tính lưu lượng hành khách đạt được: 867.000 lượt hành khách tăng 36% so với năm 2012 .


alt image
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa đường cất hạ cánh Cảng hàng không quốc tế sân bay Cát Bi
Với sản lượng hành khách qua Cảng ngày càng tăng, nhưng điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế như công suất thiết kế nhà ga ban đầu xây dựng chỉ đạt 200.000 lượt hành khách/năm. Các trang thiết bị đầu tư đã lâu nên nay đã xuống cấp, không đồng bộ, hay có những sự cố hỏng hóc, thời tiết diễn biến thất thường. Song với tinh thần khắc phục khó khăn Cảng hàng không QT Cát Bi đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.
Bước đầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chú trọng cải tạo sửa chữa cơ sở hạ tầng, sắp xếp lại mặt bằng nhà ga, khu vực làm thủ tục Check-in, thủ tục an ninh… tạo luồng, tuyến thông thoáng cho hành khách, lắp đặt thêm điều hòa nhiệt độ, sửa chữa nâng cấp mở rộng các nhà vệ sinh.
 Cảng HK Cát Bi cũng đã phối hợp với cảng vụ hàng không, các hãng hàng không để điều chỉnh lịch bay tránh dồn vào giờ vàng khiến nhà ga quá tải. Thống nhất các giải pháp tối ưu đảm bảo cho hoạt động khai thác cảng được tốt hơn, thiết lập đường dây nóng của lãnh đạo, Cảng vụ hàng không và được niêm yết công khai tại các khu vực dễ quan sát trong nhà ga tạo điều kiện cho hành khách có thắc mắc về chất lượng dịch vụ có thể  liên hệ ngay để phản ánh .
Bên cạnh đó Cảng HK Cát Bi cũng đã sắp xếp, rà soát lại đội ngũ lao động, tổ chức hợp lý, ưu tiên cho lực lượng phục vụ bay và phục vụ hành khách. Công tác vệ sinh môi trường trong thời kỳ xây dựng, sửa chữa được chú trọng, quy định nhân viên vệ sinh trực tại các vị trí đảm bảo nền nhà ga, các nhà vệ sinh được thường xuyên lau chùi sạch sẽ tạo môi trường thông thoáng cho hành khách sử dụng.
Năm 2014 và 2015 dự báo lượng hành khách tiếp tục tăng trưởng cao, Thành phố Hải Phòng và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đang tiến hành đầu tư, nâng cấp xây dựng và mở rộng khu hàng không dân dụng để đáp ứng nhu cầu vận chuyển cũng như sự phát triển của thành phố trong tương lai. Cảng hàng không Cát Bi tin tưởng sẽ tạo chuyển biến toàn diện về chất lượng và dịch vụ để phục vụ hành khách đi/đến thành phố hoa phượng đỏ một cách tốt nhất./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website