Các hãng HK điều chỉnh kế hoạch phục vụ Tết 2014

Thứ Năm, 05/12/2013 - 15:54 GMT+7

 Do Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý nghỉ Tết sớm 2 ngày theo đề xuất của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, các hãng hàng không đang xem xét, điều chỉnh lại kế hoạch phục vụ Tết 2014.

Theo ông Lê Trường Giang – Chánh Văn phòng Đối ngoại Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, Tết năm nay, bên cạnh việc tăng chuyến như thường lệ, hãng đã chuẩn bị đủ nguồn lực để khai thác các chuyến nội địa 24h trong ngày. Tổng số chuyến bay đêm khai thác các chặng nội địa trong giai đoạn này dự kiến là 541 chuyến, tăng 409 chuyến so với thường lệ, trên các đường bay đi và đến TP Hồ Chí Minh từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Huế…. 

Việc bay đêm được xem là một giải pháp “giãn áp lực cao điểm”  đã được hãng chuẩn bị kỳ công trước khi áp dụng. Tuy nhiên, lúc này, áp lực lại chuyển từ hành khách sang Vietnam Airlines khi phải sắp xếp, cân đối, tính toán cực kỳ kỹ lưỡng và chi tiết việc phân bổ nguồn lực như tàu bay, phi công, tiếp viên, thợ máy để khai thác 24/24h. 
         
alt image
 
Về giá vé các chuyến bay đêm, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết khách vẫn có thể mua được vé ưu đãi, khuyến mại của chương trình Tết vui xum họp và bán vé lệch đầu (cho những chuyến bay lệch chiều cao điểm).

Hai hãng Hàng không khác là Jetstar Pacific và Vietjet Air tuy chưa thể huy động nguồn lực để bay đêm nhưng cũng đều đã có kế hoạch nhận tàu bay mới vào đúng dịp cao điểm Tết. Jetstar Pacific nhận thêm 2 tàu bay A320 trong tháng tới và Vietjet Air cũng nhận thêm một tàu để sẵn sàng tăng chuyến. Đến thời điểm này, cả 3 hãng đều đã có kế hoạch tăng chuyến nhưng lượng khách mua vé chưa bằng mọi năm./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website