Các hãng hàng không đối phó với dịch MERS-CoV

Thứ Hai, 15/06/2015 - 11:10 GMT+7

 Chiều 10/6, Cảng vụ hàng không miền Trung, Sở Y tế thành phố, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Đà Nẵng và đại diện các hãng hàng không họp bàn về phương án phòng chống dịch tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

alt image
Các hãng hàng không áp dụng tờ khai y tế bằng 3 ngôn ngữ Việt, Hàn và Anh đối với hành khách đến từ các nước có dịch MERS-CoV 
Theo đó, các hãng tiếp tục áp dụng tờ khai y tế bằng 3 ngôn ngữ Việt, Hàn và Anh đối với hành khách đến từ các nước có dịch MERS-CoV, kể cả những người quá cảnh tại vùng dịch. Trong một tuần qua, đã có 19 chuyến bay, với trên 3.000 hành khách đến từ Hàn Quốc được áp dụng tờ khai y tế.
Trung tâm khai thác ga bố trí 4 bàn để hành khách làm tờ khai. Tuy nhiên, các hãng vẫn khuyến khích hành khách khai ngay trên máy bay để tránh ùn tắc khi xuống mặt đất. Để tăng cường giám sát người và phương tiện nhập cảnh, công an xuất nhập cảnh phối hợp kiểm tra đối chiếu tờ khai y tế với hộ chiếu.
Các chuyến bay từ Hàn Quốc đến được dành riêng luồng vào để không lẫn với khách khác và thuận lợi cho việc kiểm tra, khử khuẩn môi trường. Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế cũng đưa ra quy định chi tiết về việc khử khuẩn môi trường bên trong máy bay cho các hãng.
Đối với các hãng bay từ Hàn Quốc, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố yêu cầu theo dõi tình hình sức khỏe của hành khách trong suốt quá trình bay, kịp thời thông báo cho kiểm dịch viên tại bãi đỗ.
Điều quan ngại nhất hiện nay là các chuyến bay xuất phát từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng chưa thực hiện kiểm dịch y tế. Do đó, nguy cơ hành khách mang mầm bệnh vào Đà Nẵng rất khó kiểm soát. Để bảo vệ sức khỏe cho cán bộ y tế và nhân viên sân bay, Sở Y tế đề nghị tất cả các hãng hàng không đồng loạt cho nhân viên mang khẩu trang y tế trong quá trình tiếp xúc với hành khách đến từ các nước đang có dịch MERS-CoV. Ngành y tế cũng sẽ hướng dẫn cách xử lý khẩu trang đã qua sử dụng.
Tính đến chiều qua (10/6), Hàn Quốc ghi nhận 108 ca mắc MERS-CoV và 9 người tử vong. Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đã xuất hiện các trường hợp lây ở thế hệ thứ 3. Hàn Quốc cách ly hơn 2.000 người, nhiều hoạt động công cộng hủy bỏ. Số liệu ca nhiễm tại nước này liên tục tăng từng ngày.
Nguồn: Báo Đà Nẵng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website