Vận tải hàng không được dự kiến sẽ tăng trưởng 5% mỗi năm trong giai đoạn này, hàng hoá tương ứng là 5,2%.
Tàu bay thân rộng sẽ chiếm 2,5 nghìn tỷ đôla Mỹ trong các hợp đồng giao hàng mới. Trong đó, 40% nhu cầu đến từ Châu Á.
Tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường mới nổi là một nhân tố chính trong việc các đơn hàng gia tăng. Các hãng hàng không chi phí thấp đang phát triển nhanh hơn so với thị trường. Ngoài ra, còn có một nhu cầu mạnh mẽ để thay thế các tàu bay cũ và tốn nhiên liệu. Lượng tàu bay thay thế chiếm 41% đơn hàng mới.
Boeing điều chỉnh giảm số liệu dự báo đối với các tàu bay chở hàng. Đội tàu bay chở hàng của thế giới dự kiến tăng gần gấp đôi từ 1.740 chiếc lên 3.200 vào cuối của giai đoạn dự báo.
Chi phí bảo trì, sửa chữa và đại tu dự kiến sẽ tăng trưởng 4% mỗi năm và sẽ đạt 2,4 nghìn tỷ đôla Mỹ ./.
Sáng 22/7, tại hội trường Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm ngày truyền thống.
Ngày 14/11 tới, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ chào bán gần 49 triệu cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), tương đương 3,475% vốn điều lệ, giá khởi điểm 22.300 đồng/cổ phần. Dự kiến, đơn vị này sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đồng lần đầu tiên vào cuối Quý 4/2015.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.