Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tất cả các hãng hàng không đều lãi

Thứ Sáu, 27/12/2013 - 15:29 GMT+7

 Bộ trưởng Giao Thông Đinh La Thăng cho biết, thay vì chỉ một mình Vietnam Airlines báo lãi như mọi năm, năm nay hàng không nội địa tăng trưởng "rất tốt" và hãng nào cũng lãi.

Theo tin từ Vietnam Airlines, tổng kết doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty năm nay ước đạt 72.555 tỉ đồng, tăng 8,5% so với kế hoạch; trong đó lợi nhuận trước thuế đạt 533 tỉ đồng, tăng 34% so với kế hoạch.
Năm 2013, Vietnam Airlines đã thực hiện được 114.000 chuyến bay an toàn, tăng 2,9% so với kế hoạch; vận chuyển khoảng 15 triệu lượt khách, tăng 8,5% so với kế hoạch. Đáng chú ý nhất là hệ số sử dụng ghế trên toàn mạng ước đạt 79,5%, tăng 2,8% so với kế hoạch và là mức cao nhất từ trước đến nay.
VietJet Air, hãng hàng không tư nhân mới gia nhập thị trường tháng 11/2011 đã báo lãi ở thời điểm 9 tháng đầu năm 2013, tức là chưa đầy một năm rưỡi sau khi cất cánh, hãng này đã đạt lợi nhuận so với kế hoạch để ra là bắt đầu có lãi sau ba năm hoạt động.
Thông tin trên tại đã được Bộ trưởng Bộ GTVT đưa ra tại  Hội nghị Trực tuyến của Chính phủ và các địa phương. Báo cáo trước Chính phủ, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết riêng năm 2013, hàng không nội địa tăng trưởng gần 20%. Theo đánh giá của ông, đây là mức "tăng trưởng rất tốt". Theo ông Thăng, đây cũng là năm đầu tiên tất cả các hãng hàng không từ VietJetAir, Jetstar Pacific đến VietNam Airlines đều có lãi. 

alt image
 
Trước đó, ngành hàng không Việt Nam vẫn luôn được đánh giá là đầu tư lớn nhưng khó lãi. Theo ông Thăng, mọi năm, chỉ riêng Vietnam Airlines có lãi, các hãng còn lại đều thua lỗ. Ngay như "ông lớn" Vietnam Airlines, sau một vài năm đạt lợi nhuận hàng trăm tỷ, vài năm gần đây số lãi của hãng này luôn giảm dần. Riêng năm ngoái, Vietnam Airlines cũng từng nhiều lần phải điều chỉnh kế hoạch kinh doanh do khó khăn./.



Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website