Bộ trưởng Đinh La Thăng chủ trì họp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bàn các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông

Thứ Bảy, 13/08/2011 - 19:24 GMT+7

 Tại Bộ GTVT, ngày 10/8/2011, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bàn các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông. Cùng dự họp có các Thứ trưởng: Lê Mạnh Hùng, Nguyễn Ngọc Đông; Lãnh đạo và chuyên viên của các Vụ: An toàn giao thông, Vận tải, Pháp chế, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Tổng cục Đường bộ VN, các Cục: Đường sắt VN, Hàng hải VN, Đường thuỷ nội địa VN, Đăng kiểm VN, Hàng không VN, Tổng công ty Đường sắt VN và Văn phòng thường trực Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia.

Tại cuộc họp, Vụ An toàn giao thông đã báo cáo tình hình tai nạn giao thông hiện nay, phân tích và nhấn mạnh kết quả thực hiện Nghị quyết 32/2007/NQ-CP ngày 29/6/2007 của Chính phủ về 7 nhóm giải pháp chính về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Sau 4 năm thực hiện Nghị quyết 32, mục tiêu kiềm chế tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí và giảm số người chết vì tai nạn giao thông về cơ bản đã đạt được mặc dù vẫn còn các tồn tại và hạn chế. Năm 2010 đã có sự gia tăng về số vụ tai nạn giao thông 14.442 vụ tăng 1778 vụ (14,23%) số người bị thương: 10.633 (tăng 2.544 người, +34,14%), tuy số người bị chết có giảm:11.449 người, giảm 44 người (-0,4%). Trong sáu tháng đầu năm 2011 số người chết tăng 46 người (0,81%), số người bị thương tăng 7 người (+0,13%), số vụ tai nạn giao thông giảm 120 vụ (-1,73%).
Trước tình hình đó, Vụ An toàn giao thông đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng dự thảo Nghị quyết mới về các giải pháp trọng tâm trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông với 9 nhóm giải pháp về đường bộ, các nhóm giải pháp về bảo đảm trật tự an toàn đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, bảo đảm an toàn phương tiện, người lái, và đặc biệt là các nhóm giải pháp về giải quyết ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nêu lên các giải pháp có tính đột phá như: Nghiên cứu đề xuất tăng mức xử phạt...; Bên cạnh việc tổng kết Nghị quyết 32 các đơn vị cần khẩn trương chuẩn bị thực hiện Nghị quyết mới ngay khi được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành; Nghiên cứu đề xuất các biện pháp, lộ trình quản lý và hạn chế phương tiện cá nhân đi đôi với việc phát triển giao thông công cộng cùng với việc phát triển mạng lưới xe buýt, tàu điện ngầm, xây dựng các bãi đỗ xe ..; Chú trọng việc phân làn đường giao thông, tổ chức giao thông, rà soát bố trí lại hợp lý hệ thống biển báo hiệu đường bộ, công khai các phương tiện vận tải đã hết niên hạn sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng; Trước mắt, thực hiện tốt các hoạt động tuyên truyền trong Tháng an toàn giao thông (tháng 9) với chủ đề chống lạm dụng bia rượu khi lái xe, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh sinh viên ...; Nghiên cứu đề xuất xây dựng Năm an toàn giao thông. Bộ trưởng nhấn mạnh “Ngành giao thông vận tải phải đi đầu, gương mẫu thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phải lôi cuốn các bộ, ngành khác cùng vào cuộc”.
(Theo www.mt.gov.vn)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website