Airbus muốn vượt Boeing vào năm 2018

Thứ Ba, 15/10/2013 - 16:32 GMT+7

 Airbus đang đầu tư cho kế hoạch để trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới trong 4-5 năm nữa.

Giám đốc điều hành Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của Châu Âu Fabrice Brégier ngày 13/10 khẳng định, Tập đoàn Airbus sẽ vượt đối thủ của Mỹ là Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing để trở thành nhà sản xuất máy bay lớn nhất thế giới trong vòng bốn hoặc năm năm nữa.
Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc trả lời phỏng vấn đăng trên báo Thế giới của Đức. Theo ông Bregier, Tập đoàn Airbus sẽ tăng sản lượng để cho ra đời loại máy bay A320neo mới và loại A350 đường dài.
Theo kế hoạch, trong năm 2017/2018, Tập đoàn này sẽ có thể thực hiện việc giao hàng đối với những loại máy bay này. Ông Bregier còn cho biết, Tập đoàn Airbus sẽ cung cấp hơn 600 máy bay trong năm nay và trong năm tới sẽ vượt trên con số 600. Đặc biệt, số đơn đặt hàng đã vượt cả mong đợi của Airbus.
Theo ông Bregier, năm 2013 là năm “rất thành công” của Tập đoàn Airbus”. Tuần trước, Airbus đã ký kết một hợp đồng mua máy bay trị giá 9,5 tỷ đôla Mỹ với Hãng Hàng không Nhật Bản (Japan Airlines). Đây là hợp đồng lớn đầu tiên của Airbus với Hãng Hàng không Nhật Bản đồng thời là thành công lớn so với Tập đoàn Boeing của Mỹ trên thị trường này.
Theo ông Bregier, các máy bay của Airbus, nhất là A350, được sản xuất chủ yếu với vật liệu nhẹ và tiết kiệm nhiên liệu, do đó sẽ rất hiệu quả khi sử dụng./.
                                                                                      (Theo VOV.VN)
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website