AirAsia khai trương chuyến bay nội địa đầu tiên tại Ấn Độ

Thứ Hai, 16/06/2014 - 10:35 GMT+7

 Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia đã khai trương chuyến bay nội địa đầu tiên ở Ấn Độ hôm thứ Ba vừa rồi, khiến cuộc chiến giành thị phần tại thị trường vốn không ngừng gây thua lỗ cho nhiều hãng hàng không giá rẻ, thêm gay gắt.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia đã khai trương chuyến bay nội địa đầu tiên ở Ấn Độ hôm thứ Ba vừa rồi, khiến cuộc chiến giành thị phần tại thị trường vốn không ngừng gây thua lỗ cho nhiều hãng hàng không giá rẻ, thêm gay gắt. Giá vé máy bay Air Asia luôn rẻ hơn so với các hãng hàng không khác nhờ cắt giảm những chi phí không cần thiết, quay vòng chuyến bay nhanh, tận dụng tối đa năng suất của máy bay và phi hành đoàn, không cung cấp bữa ăn miễn phí trên máy bay…

alt image
 
Hãng hàng không AirAsia có trụ sở ở Malaysia cũng đã mở các đường bay quốc tế tới các thành phố Bangalore, Chennai, Kochi, Kolkata và Trichy của Ấn Độ. Hoạt động trên các tuyến nội địa của hãng này ban đầu sẽ chỉ có một máy bay phục vụ một tuyến bay, nhưng hãng sẽ phấn đấu tăng lên 10 tuyến bay giữa 10 thành phố khi năm tài chính kết thúc vào tháng 3 năm 2015.
 
Từ hai chiếc máy bay ban đầu, Air Asia đã phát triển đội bay lên 30 chiếc và có văn phòng chi nhánh tại Bangkok và Jakarta. Ngày 25 tháng 4, Air Asia đã chính thức khai trương đường bay mới từ Bangkok, Thái Lan đi thành phố Hạ Môn, Trung Quốc, bắt đầu bước vào cuộc đua tranh khai thác thị trường giàu tiềm năng nhất khu vực và thế giới. Tháng 9 tới, Air Asia còn dự tính sẽ mở thêm các tuyến bay thẳng đi Trung Đô (tỉnh Tứ Xuyên) và Côn Minh (tỉnh Vân Nam), Trung Quốc.
 
Sự thành công của Air Asia đã góp phần khơi dậy một trào lưu phát triển mạnh với hàng loạt hãng hàng không giá rẻ đã mọc lên như nấm sau mưa chỉ trong vòng một năm qua. Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, ... là những địa phương phát triển loại hình đi lại này mạnh nhất. Sự thành công của Air Asia đã góp phần khơi dậy một trào lưu phát triển mạnh với hàng loạt hãng HKGR đã mọc lên như nấm sau mưa chỉ trong vòng một năm qua. Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, ... là những địa phương phát triển loại hình đi lại này mạnh nhất.
 
Trước đó, hãng hàng không giá rẻ Air Asia đã có kế hoạch liên doanh với tập đoàn Tata Group của Ấn Độ, sau khi Chính phủ nước này nới lỏng cơ chế để thu hút đầu tư. Liên doanh mới dự định sẽ hoạt động từ thành phố Chennai, miền Nam Ấn Độ và sẽ cung cấp dịch vụ tới các thành phố khác ở Ấn Độ.
Trong một tuyên bố, AirAsia cho biết, theo luật hàng không Ấn Độ liên doanh giữa AirAsia-Tata Group sẽ phải hoạt động trên các tuyến nội địa ở Ấn Độ trong 5 năm trước khi mở rộng các chuyến bay ra nước ngoài./.
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website