Theo đó, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Giao thông vận tải lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục cả đường cất cánh, nhà ga, đường lăn, thẩm định tính toán hiệu quả đầu tư kinh doanh.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ động kêu gọi, thu hút nhà đầu tư; triển khai nghiên cứu đầu tư, đánh giá hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và khả năng huy động nguồn vốn; xây dựng Đề án xã hội hóa, đầu tư theo phương thức đối tác công tư khai thác Cảng hang không Côn Đảo.

Sau khi hoàn thành thủ tục, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thống nhất với Bộ Giao thông Vận tải đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét, chính thức giao Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền để triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.
Bộ Giao thông vận tải có trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn kiểm tra giám sát trong quá trình triển khai thực hiện đảm bảo các yêu cầu, quy chuẩn, kỹ thuật.
Sân bay Côn Đảo là sân bay cấp 3C và sân bay quân sự cấp 2, tức là đủ điều kiện tiếp nhận máy bay ATR72, F70 và tương đương, công suất 300.000 khách/năm. Hiện tại, sân bay Côn Đảo được quy hoạch là cảng hàng không nội địa, dùng chung dân dụng và quân sự, công suất 2 triệu hành khách/năm; 4.400 tấn hàng hóa/năm và có tổng số 8 vị trí đỗ tàu bay./.
Giai đoạn 2025-2027 hoàn thành xây dựng các công trình cần thiết tại Cảng hàng không quốc tế Gia Bình để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2027.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.