Theo đó, nội dung quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 là cảng hàng không quốc tế, có chức năng dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, công suất 5 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm, loại tàu bay khai thác code E hoặc tương đương. Tổng vị trí đỗ tàu bay là 16 vị trí code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). Tổng nhu cầu sử dụng đất là 844,86 ha.
Quy hoạch khu bay sử dụng đường cất hạ cánh hiện hữu, xây dựng đường cất hạ cánh số 2 song song và cách đường hạ cất cánh số 1 khoảng 360m về phía Đông Bắc; nghiên cứu lắp đặt hệ thống tự động cảnh báo xâm nhập đường cất hạ cánh, hệ thống giám sát đa điểm, hệ thống rada thời tiết, hệ thống giám sát bề mặt đường cất hạ cánh, hệ thống thiết bị xua đuổi chim khi có nhu cầu.
Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân thời kỳ 2021-2030 sử dụng đài kiểm soát không lưu, đài dẫn đường, hệ thống thiết bị hạ cánh, đèn tiếp cận hiện hữu. Đầu tư hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 và hệ thống đèn tiếp cận CAT II đầu 31 cho đường cất hạ cánh số 2, quy hoạch đủ diện tích đất để nâng hệ thống đèn tiếp cận đơn giản đầu 13 lên CAT II khi có nhu cầu.
Nhà ga hành khách được cải tạo, mở rộng từ nhà ga hiện hữu và nghiên cứu xây dựng 01 nhà ga hàng hóa, đáp ứng công suất 27.000 tấn/năm khi có nhu cầu.
Đối với quy hoạch nhà điều hành của Cảng, sử dụng nhà điều hành hiện hữu và nghiên cứu, cải tạo, mở rộng trên khu đất hiện hữu có diện tích khoảng 10.500m2.
Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân tầm nhìn đến 2050 nghiên cứu và xây dựng đồng bộ các công trình khu hàng không dân dụng mới ở phía Đông Bắc đạt khoảng 20 triệu hành khách/năm. Khu vực phía Tây Nam vẫn được tiếp tục sử dụng và sẽ được tính toán để chuyển dần sang khu vự phía Đông Bắc khi cần phải tăng công suất để đảm bảo phù hợp với nhu cầu phát triển của Cảng. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2050 là 1.092,53 ha.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND Tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch, nghiên cứu, tiếp thu Báo cáo thẩm định để quản lý và thực hiện quy hoạch theo quy định; cập nhật các nội dung quy hoạch nêu trên vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển của cảng hàng không theo quy hoạch được duyệt.
Tài liệu chi tiết Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân, xem tại đây
Dự kiến, Nhà ga T3 sẽ chính thức đưa vào khai thác chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (40/4/1975-30/4/2025)..
Đường cất hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sản lượng đạt trên 90%, đang thi công phần hoàn thiện, nhiều hạng mục quan trọng đã hoàn thành và sẵn sàng bay hiệu chuẩn.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đầu tư Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Trưa 14/4, tại Trụ sở Chính phủ, tiếp ông Hạ Đông Phong, Chủ tịch Tập đoàn tàu bay thương mại Trung Quốc (COMAC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Tập đoàn COMAC hợp tác, hỗ trợ Việt Nam phát triển ngành kinh tế hàng không và khai thác, phát triển không gian vũ trụ.