Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường lăn nhằm đảo bảo hiệu quả khai thác, đảm bảo an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (cảng HKQT Phú Bài) theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trước đó, Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã báo cáo Chính phủ đề nghị cho chủ trương nghiên cứu, đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh, xây dựng hoàn chỉnh đường lăn cảng HKQT Phú Bài nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn khai thác tại sân bay này.
Tỉnh này cũng cam kết thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo bàn giao đúng tiến độ theo nhu cầu sử dụng đất của dự án đầu tư được phê duyệt.
Sân bay Phú Bài hiện tại chỉ có một đường cất hạ cánh dài 2.700m, rộng 45m và 2 đường lăn nhánh; 4 đường lăn khác và 1 phần đường lăn song song đã hỏng.
Năm năm trở lại đây, lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Phú Bài luôn duy trì mức tăng trưởng từ 12 - 18%/năm. Năm 2019, sản lượng hành khách thông qua sân bay này đạt gần 2 triệu lượt khách, vượt quá công suất của nhà ga (1,5 triệu khách).
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành” vào sáng ngày 30/8/2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.