Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải nghiên cứu, đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh, xây dựng hoàn chỉnh hệ thống đường lăn nhằm đảo bảo hiệu quả khai thác, đảm bảo an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (cảng HKQT Phú Bài) theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trước đó, Chủ tịch UBND Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ đã báo cáo Chính phủ đề nghị cho chủ trương nghiên cứu, đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh, xây dựng hoàn chỉnh đường lăn cảng HKQT Phú Bài nhằm đảm bảo hiệu quả, an toàn khai thác tại sân bay này.
Tỉnh này cũng cam kết thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo bàn giao đúng tiến độ theo nhu cầu sử dụng đất của dự án đầu tư được phê duyệt.
Sân bay Phú Bài hiện tại chỉ có một đường cất hạ cánh dài 2.700m, rộng 45m và 2 đường lăn nhánh; 4 đường lăn khác và 1 phần đường lăn song song đã hỏng.
Năm năm trở lại đây, lượng hành khách thông qua Cảng HKQT Phú Bài luôn duy trì mức tăng trưởng từ 12 - 18%/năm. Năm 2019, sản lượng hành khách thông qua sân bay này đạt gần 2 triệu lượt khách, vượt quá công suất của nhà ga (1,5 triệu khách).
Dự kiến, Nhà ga T3 sẽ chính thức đưa vào khai thác chào mừng Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất Đất nước (40/4/1975-30/4/2025)..
Đường cất hạ cánh Cảng Hàng không quốc tế Long Thành sản lượng đạt trên 90%, đang thi công phần hoàn thiện, nhiều hạng mục quan trọng đã hoàn thành và sẵn sàng bay hiệu chuẩn.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc giao cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đầu tư Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sân bay Changi của Singapore vừa giành lại “ngôi vương” bảng xếp hạng sân bay tốt nhất thế giới năm 2025, sau khi tụt xuống vị trí thứ 2 trong năm 2024.