Theo đó, mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 đạt cấp sân bay 4C
(theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay
quân sự cấp II, với công
suất khoảng 4,0 triệu hành khách/năm và 4.500 tấn hàng hóa/năm; khai thác loại tàu bay code C như
A320/A321 và tương đương với
phương
thức tiếp cận hạ cánh CAT I đầu 27 và giản đơn đầu 09.
Tầm nhìn đến năm 2050, mục tiêu quy hoạch đạt cấp sân bay 4C và
sân bay quân sự cấp II với công
suất khoảng 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm; khai thác loại tàu bay code C như
A320/A321 và tương đương;
phương
thức tiếp cận hạ cánh: CAT I đầu 27 và giản đơn đầu 09.
Hồ sơ quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Pleiku theo đường link: https://drive.google.com/drive/folders/1BRdlRD8gTmC8oTEuQFi5McMH4HWd_2BN?usp=sharing).
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Ngày 18/11, UBND tỉnh Kiên Giang, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV), Cảng vụ hàng không miền Nam và Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời (SAC) thuộc Tập đoàn Sun Group đã ký phương án chuyển giao toàn bộ tài sản hạ tầng hàng không của ACV tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).