Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa đề nghị các cơ quan thuộc Bộ tích cực, sát cánh hỗ trợ Quảng Ninh và chủ đầu tư để đảm bảo tiến độ, hiệu quả dự án CHK Vân Đồn
Tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Khánh, Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh đã báo cáo tình hình triển khai Dự án HK Quảng Ninh theo hình thức BOT. Theo đó, công tác lập, thẩm định thiết kế kỹ thuật đối với khu bay đã được Cục Hàng không VN thẩm định; Nhà ga, nhà điều hành và công trình dân dụng đang được tư vấn CPG (Singapore) cơ bản hoàn thành; Công tác GPMB đã đạt 99,7% tổng diện tích; Công tác thi công đang triển khai đối với khu bay…
UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị Bộ GTVT tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm điều chỉnh quy hoạch CHK Quảng Ninh thành CHK quốc tế Vân Đồn theo chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Theo dự kiến, tháng 11/2017, sẽ triển khai bay kỹ thuật và đầu năm 2018 sẽ đưa vào khai thác, do vậy đề nghị Bộ GTVT tăng cường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư chuẩn bị các điều kiện để đưa CHK Vân Đồn vào khai thác đúng tiến độ.
Để đẩy nhanh công tác thẩm định điều chỉnh thiết kế cơ sở và thiết kế kỹ thuật trong thời gian tới, Quảng Ninh đề nghị Bộ GTVT ủy quyền cho Cục hàng không VN thẩm định thiết kế cơ sở điều chỉnh để đảm bảo tính đồng nhất trong các bước thực hiện. Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT đồng ý chủ trương kéo dài đường cất hạ cánh của CHK Vân Đồn từ 3.000m thành 3.600m; mở rộng ranh giới quy hoạch về phía sông Voi Lớn để tạo quỹ đất dự trữ phát triển…
Theo Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh, các cơ quan của Bộ GTVT đã, đang và sẽ tăng cường hỗ trợ tỉnh Quảng Ninh và nhà đầu tư chuẩn bị các điều kiện để đưa CHK Vân Đồn vào khai thác đúng tiến độ. Cục đã thành lập Tổ hỗ trợ thực hiện các thủ tục cấp phép, đưa CHK Vân Đồn vào khai thác. Tổ hỗ trợ do một Phó Cục trưởng là Tổ trưởng, thường xuyên bố trí cán bộ bám sát địa bàn, kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, hỗ trợ tích cực thúc đẩy dự án.
Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ lưu ý, Vân Đồn sẽ trở thành đặc khu hành chính kinh tế, nên phải xác định 1 hay 2 đường băng ngay từ đầu. Ngoài ra, vấn đề kết nối giao thông từ đặc khu hành chính kinh tế rất quan trọng, không chỉ kết nối với bên ngoài mà kết nối giao thông trong đặc khu và với sân bay cũng cần được chú trọng.
Kết luận hội nghị, Bộ trưởng Nghĩa cơ bản đồng tình với các đề xuất của Quảng Ninh về CHK Vân Đồn và giao các cơ quan liên quan của Bộ tiếp tục hỗ trợ tỉnh và nhà đầu tư sớm đưa CHK vào hoạt động. Bởi theo Bộ trưởng, CHK Vân Đồn là một mô hình mới, cần hỗ trợ, nghiên cứu để rút ra mô hình chuẩn. Mục tiêu quý I 2018 đưa CHK Vân Đồn đòi hỏi phía Quảng Ninh, chủ đầu tư và Bộ GTVT cùng sát cánh, nỗ lực và quyết tâm.
Bộ trưởng đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã đưa ra nhiều mô hình đột phá trong đầu tư giao thông. “Với CHK Vân Đồn, đây là một sân bay đầu tiên tư nhân đầu tư, sẽ mở ra một hướng rất mới cho đầu tư sân bay, là mô hình rất mới trong điều kiện nguồn ngân sách nhà nước còn hạn chế như hiện nay”, Bộ trưởng nói.
Nguồn: mt.gov.vn
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành” vào sáng ngày 30/8/2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.