Bộ Giao thông vận tải
nêu quan điểm, theo các quy định của Luật Hàng không dân dụng Việt Nam, các Nghị
định về các ngành, nghề kinh doanh có điều
kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng (Nghị định số 30/2013/NĐ-CP, Nghị định
số 92/2016/NĐ-CP; Nghị định số 89/2019/NĐ-CP ) thì quy mô đội tàu bay của hãng
hàng không Việt Nam được xem xét trên cơ sở đáp ứng các điều kiện: Điều kiện thứ nhất về việc phù hợp với
nhu cầu của thị trường và quy hoạch, định hướng phát triển ngành hàng không; Điều kiện thứ hai, mức vốn tối thiểu.
Theo đó, hãng hàng không kinh doanh vận chuyền hàng không từ 11 đến 30 tàu bay
thì mức vốn tối thiểu là 600 tỷ đồng và trên 30 tàu bay thì mức vốn tối thiểu
là 700 tỷ đồng.
Các quy định này không
hạn chế về số lượng tàu bay của các hãng hàng không. Các hãng hàng không có thể
phát triển đội tàu bay theo mục đích kinh doanh, nhu cầu thị trường miễn là đáp
ứng được các điều kiện nêu trên. Công ty
cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) có thể phát triển đội tàu bay với
quy mô trên 30 chiếc (phù hợp với mức vốn tối thiểu là 700 tỷ đồng) và số lượng
cụ thể sẽ được xem xét trên cơ sở đảm bảo an toàn, an ninh và phù hợp với hạ tầng
hàng không.
Cũng theo Bộ GTVT, Bộ Kế
hoạch và Đầu tư là cơ quan tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định
phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Tre Việt. Vì vậy,
để có thể điều chỉnh quy mô đội tàu bay của Bamboo Airways, Bộ GTVT đề nghị Thủ
tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ KHĐT xem xét, điều chỉnh quy mô đội tàu bay của
Bamboo Airways theo đúng quy định của pháp luật.
Sau hơn một năm kể từ thời điểm thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên, đến nay Bamboo Airways đang khai thác 41 đường bay nội địa và quốc tế, đang nhanh chóng mở rộng mạng đường bay. Tính đến cuối tháng 01 năm 2020, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 20.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối, vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, đạt tỷ lệ đúng giờ trung bình 94,1%. Bamboo Airways hiện đã đạt chứng nhận đánh giá an toàn khai thác (IOSSA) và trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA).
Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Pleiku thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa cho biết, Tổng công ty đã ký kết hợp đồng gói thầu “Tư vấn công tác quản lý, khai thác Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành” vào sáng ngày 30/8/2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.