Triển khai kế hoạch PCLB&TKCN năm 2013

Thứ Tư, 22/05/2013 - 15:14 GMT+7

 Ngày 21/5, Cục HKVN đã ban hành công văn số 2152/ CHK-QLC gửi các Tổng công ty: Cảng hàng không Việt Nam, Quản lý bay Việt Nam và Hàng không Việt Nam triển khai kế hoạch PCLB&TKCN năm 2013

Thực hiện ý kiến kết luận của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Hội nghị Tổng kết công tác PCLB&TKCN năm 2012 và triển khai công tác PCLB&TKCN năm 2013, Cục HKVN yêu cầu các đơn vị:
1. Khẩn trương cập nhật, xây dựng và triển khai kế hoạch, nhiệm vụ PCLB&TKCN gắn với yếu tố biến đổi khí hậu và coi nhiệm vụ PCLB&TKCN như một phần quan trọng trong nhiệm vụ hàng năm của đơn vị; cập nhật tình hình thực tế của đơn vị mình bổ sung vào kế hoạch ứng phó với các tình huống thiên tai, thảm họa của đơn vị và báo cáo về Cục Hàng không Việt Nam trước ngày 30/5/2013.
2. Nâng cao nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên về công tác PCLB&TKCN, chuyển biến từ nhận thức sang hành động thiết thực, tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, tai nạn.

alt image
 
3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ PCLB&TKCN phải quán triệt phương châm "4 tại chỗ", tiến hành phân công, phân cấp mạnh cho các đơn vị để chủ động tổ chức thực hiện, kịp thời đáp ứng nhu cầu đảm bảo giao thông hàng không, ứng cứu và khắc phục hậu quả thiên tai, bão, lũ. Trong thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ với cơ quan địa phương các cấp, các đơn vị liên quan nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh trong bão, lũ.
4. Trong xây dựng quy hoạch và triển khai các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng, các cơ quan tham mưu, đơn vị tư vấn cần lưu ý lồng ghép yếu tố biến đổi khí hậu vào thiết kế, thi công đối với các công trình bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nước biển dâng (đặc biệt tại các cảng hàng không khu vực duyên hải, hải đảo).
5. Các đơn vị chủ động trong công tác kiểm tra hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị nhằm kịp thời phát hiện các điểm xung yếu có khả năng gây ra sự cố, hỏng hóc để xử lý kịp thời như: Kiểm tra trang thiết bị trước khi chuyển mùa; kiểm tra các công trình đài, trạm, nhà ga; nạo vét cống rãnh thoát nước, khơi thông dòng chảy...
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website