Theo ghi nhận của Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất – AMC, có 29 chuyến bay chờ, 7 chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự và 1 chuyến quay lại sân bay khởi hành. Kíp trực khí tượng đã dự báo được sự xuất hiện của mưa kèm dông, gió giật; đồng thời đã tư vấn đầy đủ, kịp thời cho các đơn vị liên quan.
Theo
trung bình khí hậu, tháng 6 và tháng 7 là thời kỳ phát triển của gió mùa mùa
hè, với sự khơi sâu của áp thấp nóng Ấn - Miến và mở rộng phạm vi hoạt động về
phía Đông chi phối thời tiết trên toàn lãnh thổ nước ta. Trong thời kì này, khả
năng xuất hiện bão/áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, dù không có khả năng ảnh
hưởng trực tiếp nhưng do hiệu ứng hút gió Tây Nam mạnh nên gây thời tiết bất
lợi cho hoạt động bay tại các sân bay khu vực miền Nam.
Trước
những tình huống thời tiết diễn biến phức tạp, có khi thời tiết xấu xảy ra vào
cùng một thời điểm trên nhiều sân bay.
Để dự
báo chính xác hơn nữa về thời điểm xảy ra cũng như cường độ của hiện tượng, các
kíp trực khí tượng phải luôn theo dõi chặt chẽ, đánh giá tình hình diễn biến thời
tiết trong khu vực trách nhiệm; bên cạnh đó cần tham khảo thêm các công cụ hỗ
trợ dự báo khác để đưa ra các bản tin dự báo, cảnh báo chính xác hơn; cập nhật
kịp thời các bản tin dự báo, cảnh báo khi nhận định có thay đổi đạt ngưỡng so với
bản tin đã phát hành; tăng cường công tác tư vấn xu thế xuất hiện hoặc diễn biến
các hiện tượng thời tiết ảnh hưởng tới hoạt động bay cho các đơn vị liên quan./.
(vatm.vn)
Ngày 05/11/2024, Cảng hàng không Thọ Xuân đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2024, với gần 100 cá nhân và gần 10 phương tiện tham gia diễn tập được huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng hàng không Thọ Xuân và các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không.
Ngày 08/11/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức diễn tập tình huống khẩn nguy tàu bay bị sự cố/tai nạn khu vực có địa hình phức tạp trong phạm vi vùng trách nhiệm.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Diễn tập vận hành cơ chế Tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2024 (SAREX 2024) vào ngày 31/10. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự buổi Diễn tập.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.