Kiểm tra công tác PCLB, TKCN và PCCC năm 2014

Chủ Nhật, 18/05/2014 - 18:15 GMT+7

 Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm, cứu nạn và phòng cháy, chữa cháy năm 2014 tại các đơn vị trong Ngành. Đoàn kiểm tra do Phó Cục trưởng Cục HKVN Lưu Thanh Bình làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có lãnh đạo các phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay, Quản lý hoạt động bay, Văn phòng Cục, Cảng vụ hàng không khu vực và đại diện Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Bộ Công an.

Vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, tìm kiếm, cứu nạn và phòng cháy, chữa cháy năm 2014 tại các đơn vị trong Ngành. Việc kiểm tra 3 lĩnh vực công tác này được tiến hành trước mừa mưa bão năm nay. Trọng tâm của đợt kiểm tra này đặt vào các cảng hàng không khu vực ven biển.
alt image
 Kiểm tra mương thoát nước tại Cảng HK Phú Bài - Ảnh: CAAV/Dungpv.
Đoàn kiểm tra do Phó Cục trưởng Cục HKVN Lưu Thanh Bình làm trưởng đoàn. Tham gia đoàn có lãnh đạo các phòng Quản lý cảng hàng không, sân bay, Quản lý hoạt động bay, Văn phòng Cục, Cảng vụ hàng không khu vực và đại diện Cục cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn Bộ Công an.
Từ ngày 16 đến ngày 18/4, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra tại các cảng hàng không Vinh và Cát Bi. Từ 23 đến ngày 25/4, tại Đà Nẵng và Phú Bài. Từ 6 đến ngày 10/5, tại Côn Sơn, Cần Thơ và Cà Mau.
Tại các cảng hàng không nơi Đoàn công tác làm việc có lãnh đạo các cảng hàng không, công ty Quản lý bay khu vực, các đơn vị thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam và các cơ quan, đơn vị hoạt động trên địa bàn cảng.
Tại từng cảng hàng không, sau khi kiểm tra hồ sơ và tài liệu, kiểm tra thực tế ngoài hiện trường, nghe báo cáo và ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị tham gia buổi làm việc, Trưởng đoàn kết luận các mạnh mạnh, yếu của từng đơn vị.
Đánh giá chung, cả 3 lĩnh vực công tác đã được lãnh đạo các đơn vị quan tâm, triển khai thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của Cục HKVN và các văn bản quy định của pháp luật.
alt image
 Kiểm tra tại Đài kiểm soát không lưu Côn Sơn - Ảnh: CAAV/Dungpv.
Về hồ sơ, tài liệu, các đơn vị đã chủ động xây dựng hệ thống hồ sơ, tài liệu, kế hoạch, các văn bản hiệp đồng, các phương án, các quy trình tác nghiệp theo sự chỉ đạo của Cục HKVN, các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền và đã được phê duyệt, ban hành để triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị mình.
Về cơ sở hạ tầng, phương tiện, trang thiết bị, cơ bản các đơn vị đã trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị cần thiết cho công tác PCLB&TKCN, PCCC. Công tác duy tu, bảo trì, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, phương tiện và trang thiết bị đã được thực hiện nghiêm túc. 
Về bố trí lực lượng nhân sự, các đơn vị đã thành lập Ban chỉ huy và bố trí đủ lực lượng đáp ứng công tác PCLB&TKCN, PCCC tại đơn vị.
Về công tác huấn luyện và đào tạo, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác huấn luyện, đào tạo cho lực lượng làm công tác PCLB&TKCN, PCCC đảm bảo khai thác tốt các trang thiết bị, xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra.
Đoàn đã chỉ ra một số tồn tại của từng đơn vị, xác định giải pháp, yêu cầu thời gian cụ thể tiến hành biện pháp khắc phục bảo đảm tĩnh không, sơn kẻ tín hiệu, thoát nước, thay thế thiết bị đã cũ … để có thể ứng phó kịp thời với gió bão, lốc và các tình huống khẩn nguy./.


Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Liên kết website