Cục Hàng không Việt Nam ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên đất liền

Thứ Ba, 03/09/2019 - 15:57 GMT+7

Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm tư vấn bão khu vực Tokyo (Nhật Bản) do ICAO chỉ định, hồi 10 giờ ngày 03/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 60km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 24 giờ tới áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Đông Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km. Đến 10 giờ ngày 04/9, vị trí tâm ở khoảng 16,4 độ Vĩ Bắc; 108,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

 
Chùm ảnh đường đi và vị trí cơn bão (Nguồn: TTDBKTTVTW)

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, hoạt động bay tại các sân bay Đồng Hới, Vinh, Phú Bài, Đà Nẵng, Chu Lai, Phù Cát và trên các đường hàng không Phân khu 3, 4 FIR Hà Nội có thể bị ảnh hưởng do thời tiết xấu (mưa, dông, gió mạnh, gió giật, sét, nhiễu động hoặc đóng băng tàu bay trên đường bay).

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới; chủ động triển khai các phương án ứng phó, hạn chế thấp nhất các ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay; báo cáo bằng văn bản tình hình ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tại đơn vị mình về Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn hàng không (ĐT/Fax: 042.3827.1547)./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
VATM Triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

VATM Triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (08/11/2019)

Được sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam, từ 07h00 (giờ địa phương) ngày 7/11/2019, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất (Ground Control Unit) tại sân bay Tân Sơn Nhất thành 02 phân khu điều hành bay riêng biệt.

Liên kết website