Cơn bão số 4 ảnh hưởng làm gián đoạn hoạt động bay tại các cảng hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung. Một số chuyến bay phải thay đổi đường bay do ảnh hưởng của mưa lớn và gió giật mạnh. Bão số 4 không ảnh hưởng về con người nhưng gây ra một số thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại một số đơn vị khu vực miền Trung.
Các đơn vị đã chủ động thực hiện công tác ứng phó và triển khai các phương án dự phòng tại đơn vị mình giúp giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại do bão gây ra.
Các Cảng vụ hàng không đã ra quyết định mở cửa khai thác trở lại 10 Cảng hàng không: Phú Bài, Phù Cát, Chu Lai, Đà Nẵng,Vinh, Đồng Hới, Tuy Hoà, Buôn Ma Thuột, Pleiku và Liên Khương.
Các hãng hàng không đã kịp thời khôi phục hoạt động, tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng vào khai thác để kịp thời, nhanh chóng phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 (bão Noru).
Theo Trung tâm Khí tượng hàng không Đà Nẵng, tình hình mưa bão trong các tháng từ tháng 8 đến tháng 12 năm 2023 ở khu vực miền Trung sẽ xuất hiện khoảng 8-10 cơn bão/áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông.
Thông tin khí tượng rất cần thiết để cung cấp bảo đảm cho hoạt động bay được an toàn, điều hoà và hiệu quả.
Tiếp theo Công điện chủ động phòng chống, ứng phó với cơn bão số 1 được Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) triển khai, ngay trong chiều nay (17/7), Cục trưởng Đinh Việt Thắng tiếp tục ký ban hành Công điện gửi các đơn vị có liên quan để tiếp tục chủ động phòng, chống, ứng phó cơn bão số 1 (Talim).
Đó là một trong những nội dung được Chính phủ mới ban hành tại Nghị định 71/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.