Cơn bão số 4 ảnh hưởng làm gián đoạn hoạt động bay tại các cảng hàng không khu vực miền Bắc, miền Trung. Một số chuyến bay phải thay đổi đường bay do ảnh hưởng của mưa lớn và gió giật mạnh. Bão số 4 không ảnh hưởng về con người nhưng gây ra một số thiệt hại về tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại một số đơn vị khu vực miền Trung.
Các đơn vị đã chủ động thực hiện công tác ứng phó và triển khai các phương án dự phòng tại đơn vị mình giúp giảm thiểu thấp nhất các thiệt hại do bão gây ra.
Các Cảng vụ hàng không đã ra quyết định mở cửa khai thác trở lại 10 Cảng hàng không: Phú Bài, Phù Cát, Chu Lai, Đà Nẵng,Vinh, Đồng Hới, Tuy Hoà, Buôn Ma Thuột, Pleiku và Liên Khương.
Các hãng hàng không đã kịp thời khôi phục hoạt động, tăng chuyến bay, đưa tàu bay thân rộng vào khai thác để kịp thời, nhanh chóng phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 (bão Noru).
Ngày 05/11/2024, Cảng hàng không Thọ Xuân đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2024, với gần 100 cá nhân và gần 10 phương tiện tham gia diễn tập được huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng hàng không Thọ Xuân và các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không.
Ngày 08/11/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức diễn tập tình huống khẩn nguy tàu bay bị sự cố/tai nạn khu vực có địa hình phức tạp trong phạm vi vùng trách nhiệm.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Diễn tập vận hành cơ chế Tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2024 (SAREX 2024) vào ngày 31/10. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự buổi Diễn tập.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.