Công điện về ứng phó cơn bão số 11 trên biển Đông

Thứ Sáu, 13/10/2017 - 16:35 GMT+7

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, cơn bão số 11 có tên gọi quốc tế là Khanun đã vượt qua phía bắc đảo Lu – Dông (Phi –líp-pin) và đi vào biển Đông.

Theo dự kiến, khoảng 7h00-8h00 (giờ Việt Nam) ngày 17 tháng 10 năm 2017, bão sẽ đổ bộ vào khu vực ngoài khơi Thanh Hóa- Quảng Bình, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng FIR Hà Nội.


                                      (Ảnh: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương)

Để chủ động ứng phó với cơn bão này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động có biện pháp kịp thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay; lực lượng cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu; báo cáo bằng văn bản về  ảnh hưởng của bão đối với hoạt động bay của đơn vị (nếu có) về Ban chỉ huy PCTT & TKCNHK (ĐT/ FAX: 024 38271547).

Cảng vụ hàng không khu vực đôn đốc Ban chỉ huy PCTT & TCCN triển khai công tác  chuẩn bị ứng phó, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị  tại cảng hàng không, báo cáo kịp thời về Cục Hàng không Việt Nam.

Các hãng hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch thay đổi bay cho phù hợp và bảo đảm tuyệt đối cho hoạt động bay; thông tin đầy đủ tới các bộ phận có liên quan về tình hình bão và khả năng ảnh hưởng của bão đến an toàn khai thác. Khuyến cáo an toàn tới tất cả tổ lái về việc tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt, đặc biệt các quy định, quy trình về khai thác trong điều kiện thời tiết xấu, cực đoan.

Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ trực, đảm bảo các vị trí đầy đủ; tăng cường công tác phối hợp  giữa các cơ sở điều hành  bay và cơ sở tư vấn thời tiết liên quan đển có thông tin liên tục, đầy đủ phục vụ công tác điều hành bay an toàn trong mọi tình huống.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của bão, chủ động phòng, chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không dự kiến bị ảnh hưởng; có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải… để hạn chế thiệt hại do bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.

Nội dung chi tiết Công điện xem tại đây.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Cục Hàng không Việt Nam ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên đất liền

    Cục Hàng không Việt Nam ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên đất liền (03/09/2019)

    Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm tư vấn bão khu vực Tokyo (Nhật Bản) do ICAO chỉ định, hồi 10 giờ ngày 03/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 15,9 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên đất liền các tỉnh Thừa Thiên Huế đến Quảng Nam.

  • Cục Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó cơn bão số 4 (PODUL).

    Cục Hàng không Việt Nam chủ động ứng phó cơn bão số 4 (PODUL). (29/08/2019)

    Theo thông tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương và Trung tâm tư vấn bão khu vực Tokyo (Nhật Bản) do ICAO chỉ định, hồi 10 giờ ngày 29/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,6 độ Vĩ Bắc; 110,8 độ Kinh Đông, cách đảo Hải Nam 130km về phía Đông Nam, cách đất liền các tỉnh Nghệ An-Quảng Trị khoảng 460km về phía Đông.

  • Cục Hàng không Việt Nam triển khai các phương án ứng phó cơn bão số 3 (Wipha)

    Cục Hàng không Việt Nam triển khai các phương án ứng phó cơn bão số 3 (Wipha) (31/07/2019)

    Theo dự báo hiện tại, trong 24 đến 48 giờ tới, hướng di chuyển của bão dao động từ bắc tây bắc đến tây tây bắc, tốc độ 15-20km/h và trong sáng mai bão sẽ đổ bộ vào bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc).

Tin đã đưa
VATM Triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất

VATM Triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất (08/11/2019)

Được sự chấp thuận của Cục Hàng không Việt Nam, từ 07h00 (giờ địa phương) ngày 7/11/2019, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chính thức triển khai áp dụng phương án phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất (Ground Control Unit) tại sân bay Tân Sơn Nhất thành 02 phân khu điều hành bay riêng biệt.

Liên kết website