Theo dự kiến, khoảng 7h00-8h00 (giờ Việt Nam) ngày 17 tháng 10 năm 2017, bão sẽ đổ bộ vào khu vực ngoài khơi Thanh Hóa- Quảng Bình, ảnh hưởng trực tiếp đến vùng FIR Hà Nội.
Để chủ động ứng phó với cơn bão này, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để chủ động có biện pháp kịp thời đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hoạt động bay; lực lượng cứu hộ, cứu nạn và sơ tán người, tài sản khi có lệnh ứng cứu; báo cáo bằng văn bản về ảnh hưởng của bão đối với hoạt động bay của đơn vị (nếu có) về Ban chỉ huy PCTT & TKCNHK (ĐT/ FAX: 024 38271547).
Cảng vụ hàng không khu vực đôn đốc Ban chỉ huy PCTT & TCCN triển khai công tác chuẩn bị ứng phó, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị tại cảng hàng không, báo cáo kịp thời về Cục Hàng không Việt Nam.
Các hãng hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch thay đổi bay cho phù hợp và bảo đảm tuyệt đối cho hoạt động bay; thông tin đầy đủ tới các bộ phận có liên quan về tình hình bão và khả năng ảnh hưởng của bão đến an toàn khai thác. Khuyến cáo an toàn tới tất cả tổ lái về việc tuân thủ nghiêm các quy định, quy trình khai thác tiêu chuẩn đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt, đặc biệt các quy định, quy trình về khai thác trong điều kiện thời tiết xấu, cực đoan.
Đối với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu thực hiện nghiêm chế độ trực, đảm bảo các vị trí đầy đủ; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ sở điều hành bay và cơ sở tư vấn thời tiết liên quan đển có thông tin liên tục, đầy đủ phục vụ công tác điều hành bay an toàn trong mọi tình huống.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam triển khai phương án đối phó với mọi diễn biến của bão, chủ động phòng, chống, rà soát thống kê các trang thiết bị chằng néo, neo đậu tàu bay tại các cảng hàng không dự kiến bị ảnh hưởng; có biện pháp bảo vệ các công trình nhà ga, phương tiện vận tải… để hạn chế thiệt hại do bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.
Nội dung chi tiết Công điện xem tại đây.
Ngày 05/11/2024, Cảng hàng không Thọ Xuân đã tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp cơ sở năm 2024, với gần 100 cá nhân và gần 10 phương tiện tham gia diễn tập được huy động từ các đơn vị trực thuộc Cảng hàng không Thọ Xuân và các đơn vị trong và ngoài ngành hàng không.
Ngày 08/11/2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã tổ chức diễn tập tình huống khẩn nguy tàu bay bị sự cố/tai nạn khu vực có địa hình phức tạp trong phạm vi vùng trách nhiệm.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Diễn tập vận hành cơ chế Tìm kiếm cứu nạn hàng không năm 2024 (SAREX 2024) vào ngày 31/10. Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm tham dự buổi Diễn tập.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.