Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nghiên cứu, triển khai việc thực hiện trang bị hệ thống điện tử hàng khôngMode S tuân theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance) theo lộ trình của Văn phòng ICAO khu vực châu Á- Thái Bình Dương; tổ chức rà soát, lập kế hoạch nâng cấp hoặc đầu tư hệ thống có khả năng xử lý dữ liệu Mode S nêu trên.
Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam lập và triển khai thực hiện kế hoạch trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S tuân theo EHS cho các tàu bay theo lộ trình của Văn phòng ICAO khu vực châu Á- Thái Bình Dương.
Yêu cầu về nội dung trang bị Mode S được triển khai dựa trên Kết luận tại cuộc họp lần thứ 31 của Nhóm lập kế hoạch và thực hiện Không vận khu vực châu Á Thái Bình Dương -APANPIRG/31/14 (Asia/Pacific Air Navigation Planning and Implementation Regional Group) được tổ chức trực tuyến vào ngày 14-16 tháng 12 năm 2020. Các quốc gia/cơ quan quản lý trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương được khuyến khích mạnh mẽ bắt buộc các tàu bay đăng ký có khối lượng cất cánh tối đa được chứng nhận lớn hơn 5700kg hoặc có tốc độ thực tối đa khi bay bằng (Cruising true airspeed) lớn hơn 250 knots, với ngày sản xuất kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 phải được trang bị hệ thống Mode S tuân thủ theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance)./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.