Triển khai thực hiện trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S

Thứ Ba, 23/03/2021 - 14:21 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam yêu cầu triển khai thực hiện trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam nghiên cứu, triển khai việc thực hiện trang bị hệ thống điện tử hàng khôngMode S tuân theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance) theo lộ trình của Văn phòng ICAO khu vực châu Á- Thái Bình Dương; tổ chức rà soát, lập kế hoạch nâng cấp hoặc đầu tư hệ thống có khả năng xử lý dữ liệu Mode S nêu trên.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam lập và triển khai thực hiện kế hoạch trang bị hệ thống điện tử hàng không Mode S tuân theo EHS cho các tàu bay theo lộ trình của Văn phòng ICAO khu vực  châu Á- Thái Bình Dương.

(Ảnh minh họa)

Yêu cầu về nội dung trang bị Mode S được triển khai dựa trên Kết luận tại cuộc họp lần thứ 31 của Nhóm lập kế hoạch và thực hiện Không vận khu vực châu Á Thái Bình Dương -APANPIRG/31/14 (Asia/Pacific Air Navigation Planning and Implementation Regional Group) được tổ chức trực tuyến vào ngày 14-16 tháng 12 năm 2020. Các quốc gia/cơ quan quản lý trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương được khuyến khích mạnh mẽ bắt buộc các tàu bay đăng ký có khối lượng cất cánh tối đa được chứng nhận lớn hơn 5700kg  hoặc có tốc độ thực tối đa khi bay bằng (Cruising true airspeed) lớn hơn 250 knots, với ngày sản xuất kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2022 phải được trang bị  hệ thống Mode S tuân thủ theo giám sát nâng cao (EHS-Enhanced Surveillance)./.