Theo đó, đối với các gói thầu sử dụng vốn trong nước từ nay đến cuối năm 2021, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức tập huấn, đào tạo, kiện toàn nhân lực, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện việc đấu thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu.
Từ năm 2022 trở đi, các gói thầu sử dụng vốn trong nước sẽ thực hiện việc đấu thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu xây lắp, tư vấn, phi tư vấn.
Đối với các gói thầu đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và phát hành Hồ sơ mời thầu trong năm 2021, các cơ quan, đơn vị triển khai việc đấu thầu theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã duyệt đảm bảo tiến độ triển khai theo kế hoạch.
Đối với các gói thầu đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và phát hành Hồ sơ mời thầu trong năm 2022, yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát để trình duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu đảm bảo thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng.
Đối với các gói thầu sử dụng vốn vay ODA, Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vi thực hiện việc đấu thầu theo quy định, hướng dẫn của Nhà tài trợ, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng làm cơ sở báo cáo Nhà tài trợ chấp thuận./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.