Tăng cường tổ chức đấu thầu qua mạng các gói thầu thuộc phạm vi quản lý của Bộ Giao thông vận tải

Thứ Năm, 30/09/2021 - 08:09 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ yêu cầu tăng cường tổ chức đấu thầu qua mạng các gói thầu thuộc phạm vi quản lý của Bộ

Theo đó, đối với các gói thầu sử dụng vốn trong nước từ nay đến cuối năm 2021, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức tập huấn, đào tạo, kiện toàn nhân lực, trang bị đầy đủ cơ sở vật chất đảm bảo đủ điều kiện để thực hiện việc đấu thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu.

 

Từ năm 2022 trở đi, các gói thầu sử dụng vốn trong nước sẽ thực hiện việc đấu thầu qua mạng đối với toàn bộ các gói thầu xây lắp, tư vấn, phi tư vấn.

 
(Ảnh minh họa)

Đối với các gói thầu đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và phát hành Hồ sơ mời thầu trong năm 2021, các cơ quan, đơn vị triển khai việc đấu thầu theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu đã duyệt đảm bảo tiến độ triển khai theo kế hoạch.


Đối với các gói thầu đã được phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và phát hành Hồ sơ mời thầu trong năm 2022, yêu cầu các cơ quan, đơn vị rà soát để trình duyệt điều chỉnh kế hoạch lựa chọn nhà thầu đảm bảo thực hiện lựa chọn nhà thầu qua mạng.

 

Đối với các gói thầu sử dụng vốn vay ODA, Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vi thực hiện việc đấu thầu theo quy định, hướng dẫn của Nhà tài trợ, trong đó ưu tiên áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu qua mạng làm cơ sở báo cáo Nhà tài trợ chấp thuận./.