Điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng,phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách; tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo Phong trào 4 “xin”, 4 “luôn”của ngành Giao thông vận tải, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty cổ phần hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5/11/2017./.
Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 2461/QĐ-BGTVT công bố Danh mục, quy trình điện tử giải quyết từng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan về phòng chống lũ lụt, mưa lớn, sạt lở đất.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.