KẾ HOẠCH TĂNG
CHUYẾN
Triển khai Kế hoạch
của Bộ Giao thông vận tải, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã chỉ đạo, phối
hợp với các đơn vị trong ngành hàng không huy động mọi nguồn lực đảm bảo phục vụ
tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.
Đến thời điểm ngày 26 tháng 12, các hãng hàng không Việt Nam đăng ký lịch
bay tăng gần 3 nghìn chuyến và 582 nghìn ghế so với lịch
bay thường lệ trên 22 đường bay đi, đến 18 cảng hàng không, sân bay nội địa. Các
tuyến có số lượng chuyến bay và ghế cung ứng tăng cao bao gồm: Nội Bài - Tân Sơn Nhất (tăng 790 chuyến/158 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn
Nhất - Phú Bài (tăng 335 chuyến/67 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Cam Ranh
(tăng 324 chuyến/66 nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Đà Nẵng (tăng 262 chuyến/51
nghìn ghế cung ứng), Tân Sơn Nhất - Vinh (tăng 185 chuyến/36 nghìn ghế cung ứng
và Tân Sơn Nhất - Thọ Xuân (tăng 182 chuyến/37 nghìn ghế cung ứng).
Tính từ 14 tháng Chạp đến 17 tháng Giêng âm lịch, tổng số chuyến bay nội
địa của các hãng hàng không Việt Nam đạt hơn 22,3 nghìn chuyến và cung ứng 4,1
triệu ghế, tăng 15% số chuyến và 19% ghế cung ứng so với cùng kỳ năm trước.
TÌNH HÌNH BÁN VÉ
Số chỗ còn lại trong dịp Tết
Tính đến thời điểm
hiện tại, trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng nội địa trong giai đoạn cao
điểm Tết,các hãng hàng không vẫn còn hơn 70% số ghế cung ứng trên toàn mạng nội
địa chưa bán hết.
Giá vé và số chỗ giờ chót tại các cảng hàng không,
sân bay
Các hãng hàng
không đang tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quản lý giá cước vận tải hàng không
nội địa, không có hãng nào bán vé vượt quá giá trần. Các hãng hàng không công
khai bảng giá vé và số chỗ tại các quầy bán vé giờ chót ở tại các cảng hàng
không, sân bay và hiển thị trên màn hình số chỗ còn trên mỗi chuyến bay.
Đường dây nóng và thông tin về các đại lý chính
thức của các hãng hàng không
Nhằm tránh các
hành vi tiêu cực, không đúng quy định trong các dịp cao điểm, hành khách nên tiếp
cận thông tin về chuyến bay và vé máy bay từ các địa chỉ chính thức của các
hãng hàng không như sau:
Vietnam Airlines:
- Kênh phòng vé:
Khách nhận thông tin đại lý chính thức qua phòng vé.
- Kênh
19001100: Đầu số chăm sóc khách hàng đại trà.
- Kênh 19001800: Đầu số chăm sóc khách hàng khách hàng thường
xuyên.
- Kênh
Website: https://www.vietnamairlines.com/vn/vi/additional-services/agency-info
VietJet Air:
- Số điện thoại đường dây
nóng (24/7): 19001886để thay đổi và phản ánh các thông tin liên
quan đến dịch vụ vận chuyển nội địa.
- Danh
sách các phòng vé được niêm yết trên các website: https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/phong-ve/%201648/phong-ve
https://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-VN/NewsDetail/dai-ly-ban-ve/%201652/danh-sach-dai-ly-vietjet
Jetstar Pacific:
- Số điện thoại
đường dây nóng (24/7): 19001550 để trao đổi và phản ánh các thông tin liên quan
đến dịch vụ vận chuyển nội địa.
- Các đại lý khu
vực miền Bắc: http://www.jetstar.com/vn/vi/travel-agents/agents-list-northern
- Các đại lý khu
vực miền Nam: http://www.jetstar.com/vn/vi/travel-agents/agents-list-southern
- Các đại lý khu
vực miền Trung: http://www.jetstar.com/vn/vi/travel-agents/agents-list-central
Công ty Bay dịch vụ hàng
không:
- Số điện thoại tổng đài:
028.38 330 330
- Website: www.vasco.com.vn
Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 2461/QĐ-BGTVT công bố Danh mục, quy trình điện tử giải quyết từng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan về phòng chống lũ lụt, mưa lớn, sạt lở đất.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.