Hội nghị do Cục trưởng Đinh Việt Thắng chủ trì. Tham dự Hội nghị có các lãnh đạo Cục HKVN, lãnh đạo các Hãng hàng không, Tổ chức bảo dưỡng, Tổ chức huấn luyện, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Trực thăng Việt Nam cùng các phòng chuyên môn của Cục HKVN.
Tại Hội nghị, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã ghi nhận nỗ lực của các đơn vị trong việc nâng cao mọi giải pháp đảm bảo an toàn hàng không và cải thiện tích cực các chỉ số về an toàn hàng không.
Công tác đảm bảo an toàn hàng không của ngành hàng không Việt Nam đã được đảm bảo tốt hơn so với cùng kỳ năm 2018, đặc biệt không để xảy ra tai nạn, sự cố mất an toàn bay nghiêm trọng (mức B). Số lượng sự cố các mức C và D giảm nhiều so với cùng kỳ năm 2018, tuy nhiên các sự cố liên quan đến vật ngoại lai (FOD) vẫn còn cao so với cùng kỳ năm 2018. Cục Hàng không Việt Nam chính thức đạt được Chứng nhận năng lực giám sát an toàn hàng không quốc gia mức 1 của Cục Hàng không Liên Bang Hoa Kỳ. Thành quả này là sự ghi nhận của nhà chức trách Mỹ cũng như cộng đồng quốc tế về nỗ lực của Việt Nam trong việc hoàn thiện tổ chức giám sát an toàn hàng không đáp ứng, hội nhập hoàn toàn đối với Tiêu chuẩn và thực tiễn hoạt động hàng không dân dụng Quốc tế.
Bên cạnh những kết quả tích cực trong công tác đảm bảo an toàn hàng không 6 tháng đầu năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá vẫn còn một số vấn đề bất cập, hạn chế hoặc rủi ro như: tốc độ, mức tăng trưởng cao và liên tục của ngành hàng không Việt Nam gây ra các thách thức đối với khả năng đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao như phi công, nhân viên kỹ thuật và tiếp viên hàng không, đồng thờicũng gây áp lực đến hạ tầng của ngành hàng không Việt Nam từ cảng hàng không, sân bay tới sơ sở hạ tầng phục vụ công tác bảo dưỡng tàu bay.…
Để nâng cao chất lượng công tác an toàn hàng không trong thời gian tới, Cục trưởng yêu cầu các đơn vị chủ động tính toán nguồn nhân lực cần thiết của Cục HKVN đảm bảo công tác giám sát an toàn được thực hiện tuân thủ các quy định của Bộ Quy chế an toàn hàng không cũng như các yêu cầu của ICAO và đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không; tiếp tục công tác chuẩn bị nguồn lực, triển khai các kế hoạch huấn luyện đào tạo giám sát viên bay cho Cục HKVN; Khuyến khích các đơn vị trong ngành hàng không xây dựng các tổ chức huấn luyện được phê chuẩn nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao vào kế hoạch phát triển của các Hãng hàng không và của ngành hàng không./.
(Tin bài: Phòng TCATB)
Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 2461/QĐ-BGTVT công bố Danh mục, quy trình điện tử giải quyết từng TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ GTVT được tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Bộ phận Một cửa.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có Công điện khẩn gửi các đơn vị có liên quan về phòng chống lũ lụt, mưa lớn, sạt lở đất.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.