Cục trưởng Đinh Việt Thắng chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không 2019
Tại hội nghị, các doanh nghiệp vận tải hàng không đã phản ánh những khó khăn, vướng mắc đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không như: cơ sở hạ tầng của CHKQT Tân Sơn Nhất quá tải, một số sân bay bị giới hạn giờ khai thác, giá nhiên liệu tăng cao, thiếu nhân lực chuyên ngành chất lượng cao, vấn đề cấp phép bay cho các chuyến bay hàng không chung, cơ sở hạ tầng cho hàng không chung,… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị sửa một số điều của Luật Hàng không để phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện nay.
Nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hàng không đã được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp giải đáp, còn một số vấn đề vướng mắc đang được Cục Hàng không Việt Nam có phương án tiếp tục xử lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
P.V
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.