Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không 2019

Thứ Tư, 15/05/2019 - 16:58 GMT+7

Ngày 13/5/2019, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không 2019 dưới sự chủ trì của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng. Đây là hoạt động nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.


Cục trưởng Đinh Việt Thắng chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp vận tải hàng không 2019

Tại hội nghị, các doanh nghiệp vận tải hàng không đã phản ánh những khó khăn, vướng mắc đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không như: cơ sở hạ tầng của CHKQT Tân Sơn Nhất quá tải, một số sân bay bị giới hạn giờ khai thác, giá nhiên liệu tăng cao, thiếu nhân lực chuyên ngành chất lượng cao, vấn đề cấp phép bay cho các chuyến bay hàng không chung, cơ sở hạ tầng cho hàng không chung,… Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng đề nghị sửa một số điều của Luật Hàng không để phù hợp với hoạt động kinh doanh hiện nay.

Nhiều kiến nghị của các doanh nghiệp vận tải hàng không đã được lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam trực tiếp giải đáp, còn một số vấn đề vướng mắc đang được Cục Hàng không Việt Nam có phương án tiếp tục xử lý để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

P.V