Theo đó, phương án khai thác vận hành tàu bay được thực hiện thống nhất tại các văn bản chấp thuận của Cục theo tình hình khai thác thực tế của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khi đưa đường CHC 11R/29L, đường lăn S6 đầu 11R vào khai thác.Thời gian áp dụng từ 07h00 ngày 09 tháng 9 năm 2021.
(Ảnh minh họa)
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có trách nhiệm cập nhật các nội dung của Quyết định và vào các quy trình, văn bản hiệp đồng và tài liệu hướng dẫn khai thác liên quan tại Cảng; thông báo nội dung tới các hãng hàng không, cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp điều hành hoạt động tại Cảng, đồng thời phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện thông báo tin tức hàng không theo quy định.
Cục cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế phù hợp theo quy định hiện hành và chỉ đạo Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức điều hành bay đảm bảo tuyệt đối an toàn./.
Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải về việc thành lập Ban chỉ đạo chuẩn bị khai thác Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
(CANSO) - Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan mới đây đã ký một Biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai sáng kiến chia sẻ dữ liệu an toàn và thông tin an toàn hàng không khu vực với mục tiêu nâng cao an toàn hàng không khi mà lưu lượng bay đã phục hồi hoàn toàn kể từ Đại dịch Covid-19.