Sân bay Schiphol cũng dự định cấm các máy bay gây ồn hơn và máy bay phản lực tư nhân. Tuy nhiên, người phát ngôn của sân bay chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Hồi tháng 6/2022, Chính phủ Hà Lan đã thông báo kế hoạch áp đặt giới hạn số chuyến bay hằng năm ở mức 440.000 chuyến/năm, dưới mức 500.000 chuyến/năm thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Kế hoạch này được thông báo sau chiến dịch kéo dài nhiều năm của các nhóm môi trường chống ô nhiễm tiếng ồn và khí thải CO2. Tuy nhiên, các hãng hàng không, trong đó có KLM - công ty con của hãng hàng không Air France (Pháp) tại Hà Lan, đã phản đối kế hoạch này, trong khi sân bay Schiphol thúc đẩy việc áp giới hạn 460.000 chuyến/năm.
Đến nay, kế hoạch giới hạn số chuyến bay hằng năm ở Hà Lan chưa được áp dụng, nhưng sân bay Schiphol đã áp đặt giới hạn hành khách hằng ngày chặt chẽ hơn trong kỳ nghỉ Xuân sắp tới do thiếu nhân sự./.
(TTXVN/Vietnam+)
Theo dự báo vận tải hàng không thế giới năm 2024 của Boeing, số lượng máy bay chở hàng trên toàn cầu có thể đạt 3.900 chiếc vào năm 2043, tăng gần 70% so với 2.340 chiếc trong năm 2023.
Từ ngày 4-12/11 đã có tới 80 chuyến bay bị hủy, trong đó có nhiều chuyến bay quốc tế liên quan đến các đầu điểm Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và một số thành phố của Australia.
Động cơ bên phải của chiếc máy bay đã bốc cháy ngay sau khi cất cánh khiến máy bay phải đổ nhiên liệu xuống biển và quay đầu hạ cánh xuống Sân bay Fiumicino, Italy.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.