Sân bay Schiphol cũng dự định cấm các máy bay gây ồn hơn và máy bay phản lực tư nhân. Tuy nhiên, người phát ngôn của sân bay chưa đưa ra bình luận về thông tin này.
Hồi tháng 6/2022, Chính phủ Hà Lan đã thông báo kế hoạch áp đặt giới hạn số chuyến bay hằng năm ở mức 440.000 chuyến/năm, dưới mức 500.000 chuyến/năm thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.
Kế hoạch này được thông báo sau chiến dịch kéo dài nhiều năm của các nhóm môi trường chống ô nhiễm tiếng ồn và khí thải CO2. Tuy nhiên, các hãng hàng không, trong đó có KLM - công ty con của hãng hàng không Air France (Pháp) tại Hà Lan, đã phản đối kế hoạch này, trong khi sân bay Schiphol thúc đẩy việc áp giới hạn 460.000 chuyến/năm.
Đến nay, kế hoạch giới hạn số chuyến bay hằng năm ở Hà Lan chưa được áp dụng, nhưng sân bay Schiphol đã áp đặt giới hạn hành khách hằng ngày chặt chẽ hơn trong kỳ nghỉ Xuân sắp tới do thiếu nhân sự./.
(TTXVN/Vietnam+)
Sau vụ tai nạn thảm khốc hôm 29/12/2024, Jeju Air đã công bố kế hoạch cắt giảm từ 10-15% hoạt động bay cho đến tháng 3 để tăng cường an toàn hoạt động.
Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ngày 6/1 thông báo đang điều tra về khả năng đã xảy ra sự cố bảo mật thông tin, sau khi có báo cáo cho rằng hàng chục nghìn tài liệu đã bị đánh cắp.
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Các hãng HKVN đã tiếp tục bổ sung thêm 586 chuyến trong giai đoạn từ ngày 17/01/2025 đến ngày 12/02/2025.