Theo đó, Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ check-in online lên 16 sân bay và đang dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa hãng khai thác đường bay đến.
Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline).
Trước đó, hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ và Thọ Xuân./.
Trong bối cảnh thời tiết cực đoan ngày càng diễn biến phức tạp, việc đảm bảo an toàn khai thác trong điều kiện giông bão là một trong những thách thức lớn đối với các cảng hàng không.
Hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, ngày 13/9/2024, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) cùng Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại tại vùng ảnh hưởng bão lũ.
Cảng HKQT Nội Bài đã chủ trì tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá kết quả 01 năm triển khai thực hiện cam kết công tác kiểm soát vật ngoại lai (Foreign Object Debris - FOD) tại Cảng HKQT Nội Bài vào ngày 10/9/2024.
Ngày 15/9, chính quyền thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã hủy tất cả các chuyến bay tại 2 sân bay chính để chuẩn bị ứng phó với cơn bão Bebinca dự báo mang theo gió mạnh và mưa lớn.