Chứng nhận đảm bảo thông tin của khách hàng giao dịch thẻ tín dụng trên các kênh thương mại điện tử của Vietnam Airlines được bảo vệ một cách an toàn, tránh rủi ro lừa đảo và vi phạm bảo mật. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật cao cấp này.
Payment Card Industry Data Security Standard (viết tắt PCI DSS) là tiêu chuẩn bảo mật quốc tế được phát triển bởi Liên minh Thẻ thanh toán (PCI Security Standards Council), một tổ chức phi lợi nhuận do các tổ chức trong ngành thẻ thanh toán như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB thành lập.
Mục tiêu chính của PCI DSS là đảm bảo các tổ chức đang thực hiện các biện pháp bảo mật thích hợp để bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng trong quá trình giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trực tuyến.

Để đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 2, Vietnam Airlines phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính khắt khe dành cho toàn bộ hạ tầng hệ thống tham gia, với hơn 100 yêu cầu chi tiết.
Đó là các yêu cầu về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng và mã nguồn… nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ trong suốt quá trình xử lý và lưu trữ tại các đơn vị có chức năng thanh toán trực tuyến.
Qua đó, các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.
PCI DSS có 4 cấp độ dựa trên quy mô tổng số lượng giao dịch thanh toán mà một tổ chức xử lý hàng năm: cấp độ 1 – hơn 6 triệu giao dịch hàng năm (thường áp dụng cho các ngân hàng), cấp độ 2 – từ 1 đến 6 triệu giao dịch hàng năm, cấp độ 3 – từ 20.000 đến 1 triệu giao dịch hàng năm, cấp độ 4 – Dưới 20.000 giao dịch hàng năm.
Trước đó, Vietnam Airlines đã đạt được PCI DSS dành cho tổ chức có số lượng giao dịch thẻ tín dụng dưới 1 triệu giao dịch mỗi năm. Với nhu cầu giao dịch bằng thẻ tín dụng ngày càng tăng và công nghệ liên tục phát triển, Vietnam Airlines đã không ngừng cải tiến và nâng cao các biện pháp bảo mật.
Điều này không chỉ giúp Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không tiên phong ở Việt Nam đạt chứng chỉ PCI DSS mà còn giúp hãng trong việc duy trì và nâng cấp chứng chỉ này.
Hiện trang web, ứng dụng di động của Vietnam Airlines là kênh mua sắm dịch vụ hàng không, du lịch đặc biệt tiện lợi với dịch vụ đa dạng từ mua vé máy bay đến đặt chỗ khách sạn. Những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các thông tin hữu ích về đi lại hàng không cũng liên tục được cập nhập trên website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines./.
(spirit.vietnamairlines.com)
Chiều 4/12 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025”, quy tụ các đại lý, doanh nghiệp lữ hành, nhà phân phối và đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Tin từ Vietnam Airlines, Hãng sẽ khôi phục khai thác các chuyến bay thường lệ tại Cảng HKQT Vinh (Nghệ An) ngay sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và được nhà chức trách cho phép hoạt động trở lại.
Thay mặt Bộ Chính trị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trần Cẩm Tú đã ký ban hành Quy định số 377-QĐ/TW Quy định về phân cấp quản lý cán bộ và quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, tạm đình chỉ công tác, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm đối với cán bộ (gọi tắt là Quy định số 377).