Chứng nhận đảm bảo thông tin của khách hàng giao dịch thẻ tín dụng trên các kênh thương mại điện tử của Vietnam Airlines được bảo vệ một cách an toàn, tránh rủi ro lừa đảo và vi phạm bảo mật. Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam đạt chứng nhận bảo mật cao cấp này.
Payment Card Industry Data Security Standard (viết tắt PCI DSS) là tiêu chuẩn bảo mật quốc tế được phát triển bởi Liên minh Thẻ thanh toán (PCI Security Standards Council), một tổ chức phi lợi nhuận do các tổ chức trong ngành thẻ thanh toán như Visa, MasterCard, American Express, Discover và JCB thành lập.
Mục tiêu chính của PCI DSS là đảm bảo các tổ chức đang thực hiện các biện pháp bảo mật thích hợp để bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản của khách hàng trong quá trình giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ trực tuyến.
Để đạt tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI DSS cấp độ 2, Vietnam Airlines phải đáp ứng 12 nhóm yêu cầu chính khắt khe dành cho toàn bộ hạ tầng hệ thống tham gia, với hơn 100 yêu cầu chi tiết.
Đó là các yêu cầu về chính sách an ninh thông tin, quy trình xử lý dữ liệu, hạ tầng mạng truyền thông, an toàn bảo mật ứng dụng và mã nguồn… nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thẻ trong suốt quá trình xử lý và lưu trữ tại các đơn vị có chức năng thanh toán trực tuyến.
Qua đó, các đơn vị hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro bị đánh cắp thông tin, đồng thời tăng cường bảo vệ dữ liệu lưu trên thẻ và giao dịch thanh toán thẻ.
PCI DSS có 4 cấp độ dựa trên quy mô tổng số lượng giao dịch thanh toán mà một tổ chức xử lý hàng năm: cấp độ 1 – hơn 6 triệu giao dịch hàng năm (thường áp dụng cho các ngân hàng), cấp độ 2 – từ 1 đến 6 triệu giao dịch hàng năm, cấp độ 3 – từ 20.000 đến 1 triệu giao dịch hàng năm, cấp độ 4 – Dưới 20.000 giao dịch hàng năm.
Trước đó, Vietnam Airlines đã đạt được PCI DSS dành cho tổ chức có số lượng giao dịch thẻ tín dụng dưới 1 triệu giao dịch mỗi năm. Với nhu cầu giao dịch bằng thẻ tín dụng ngày càng tăng và công nghệ liên tục phát triển, Vietnam Airlines đã không ngừng cải tiến và nâng cao các biện pháp bảo mật.
Điều này không chỉ giúp Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không tiên phong ở Việt Nam đạt chứng chỉ PCI DSS mà còn giúp hãng trong việc duy trì và nâng cấp chứng chỉ này.
Hiện trang web, ứng dụng di động của Vietnam Airlines là kênh mua sắm dịch vụ hàng không, du lịch đặc biệt tiện lợi với dịch vụ đa dạng từ mua vé máy bay đến đặt chỗ khách sạn. Những thông tin mới nhất về chương trình ưu đãi, khuyến mãi và các thông tin hữu ích về đi lại hàng không cũng liên tục được cập nhập trên website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines./.
(spirit.vietnamairlines.com)
Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không toàn cầu APEX EXPO diễn ra tại Mỹ, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất, xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…
Vừa qua, tại Tòa nhà B, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu phối hợp với Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Long Biên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và diễn tập thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023.
Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) và Vietjet vừa ký kết hợp tác chính thức đưa Học viện Hàng không Vietjet trở thành đối tác đào tạo của IATA tại Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay là: Sơn La (cảng HK Nà Sản), Thanh Hóa (cảng HK Thọ Xuân), Nghệ An (cảng HK Vinh), Quảng Nam (cảng HK Chu Lai), Lâm Đồng (cảng HK Liên Khương) để định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.