Toàn bộ khách đã được kiểm tra y tế đảm bảo đủ điều kiện sức khoẻ, y tế cho chuyến bay. Chuyến bay chở toàn bộ khách Hàn Quốc từ Đà Nẵng đi Incheon (Seoul, Hàn Quốc) được thực hiện theo các chuẩn mực quốc tế, đảm bảo tuyệt đối các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).
Với tinh thần hiếu khách của thành phố Đà Nẵng và nhân dân Việt Nam, tổ bay được hãng bố trí là những phi công, tiếp viên người Việt Nam và Hàn Quốc để hành khách được cảm giác gần gũi hơn với những người đồng hương. Đại diện UBND Thành phố Đà Nẵng và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng cũng đã có mặt tại sân bay để tiễn đoàn du khách.
Tổng lãnh sự Hàn Quốc Ahn Minsik đã gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng, hãng hàng không Vietjet và các đơn vị liên quan đã hỗ trợ cho các công dân Hàn Quốc trở về quê hương.
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã đích thân gửi thư cảm ơn và chia sẻ tới những hành khách Hàn Quốc. Ông cũng bày tỏ mong muốn được tiếp đón họ trở lại với thành phố an toàn, hiếu khách, thành phố đáng sống của Việt Nam.
Vietjet đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo tuyệt đối các quy trình kiểm tra an toàn, kiểm dịch của các chính phủ, hành khách và nhân viên hàng không được kiểm tra sức khoẻ trước và sau chuyến bay, đảm bảo an toàn cao nhất cho phương tiện tàu bay, tổ bay và hành khách.
Đây không phải lần đầu tiên Vietjet thực hiện các chuyến bay hỗ trợ chuyên chở hành khách trong tình huống diễn biến dịch bệnh bất ngờ bùng phát. Trước khi tạm ngừng khai thác toàn bộ các đường bay đi/đến Trung Quốc vào ngày 01 tháng 02 năm 2020, các chuyến bay bổ sung đã được Vietjet thực hiện hết sức khẩn trương, phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách hàng không, với các cơ quan y tế, kiểm dịch quốc tế của các sân bay…giải toả toàn bộ hành khách của hãng không bị kẹt lại.
Hãng hàng không thực hiện những chuyến bay hỗ trợ này nhằm đồng hành cùng các chính phủ, cơ quan chức năng trong công tác ngoại giao, nhân đạo, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất cho người dân và du khách.
Kể từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 18/4/2024, Trung tâm Thông báo tin tức hàng không chính thức tiếp nhận và thực hiện chức năng, nhiệm vụ Thủ tục bay cho 22 cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.
Thời gian gần đây, một số đối tượng đã tạo lập trang mạng xã hội, mạo danh thông tin tuyển dụng của Cảng vụ hàng không miền Bắc với mục đích xấu như: Đánh cắp thông tin cá nhân, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản .....
Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và hoạt động khai thác, Vietnam Airlines đã chủ động theo dõi và chuyển hướng các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu tránh xa các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trước khi căng thẳng tại Trung Đông bùng phát.