Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài tổng kết, bình giảng thời tiết tháng 8 năm 2022

Thứ Tư, 21/09/2022 - 08:08 GMT+7

Sáng ngày 13/09/2022, Trung tâm Khí tượng Hàng không Nội Bài tổ chức buổi tổng kết, bình giảng về tình hình, diễn biến thời tiết trong tháng 8/2022 tại sân bay Nội Bài và các sân bay trong vùng trách nhiệm.

Tham dự buổi bình giảng có các lãnh đạo trung tâm, các đội trưởng, đội phó của 2 đội Dự báo và Quan trắc cùng toàn thể các dự báo viên của Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài.

(Hình ảnh buổi tổng kết bình giảng thời tiết tháng 8/2022 tại sân bay Nội Bài và các sân trong vùng trách nhiệm).

Tại buổi bình giảng, dự báo viên đã trình bày diễn biến thời tiết, ảnh hưởng của thời tiết đến hoạt đông bay và đánh giá công tác dự báo, tư vấn, dịch vụ cung cấp hồ sơ bay trong tháng 8/2022 tại sân bay Nội Bài và các sân bay địa phương trong vùng trách nhiệm của Trung tâm Khí tượng hàng không Nội Bài. Từ đó, các cán bộ đội cùng các dự báo viên cùng nhau thảo luận, đưa ra ý kiến đóng góp và rút kinh nghiệm để cải thiện và phát triển hơn trong công tác cung cấp dịch vụ Khí tượng tại Trung tâm.

(Dự báo viên Nguyễn Văn Thắng đang trình bày tổng kết thời tiết tháng 8/2022).

Tiếp theo hội nghị là phần hướng dẫn sử dụng và khai thác hệ thống Radar thời tiết và cảnh báo gió đứt được lắp đặt tại sân bay quốc tế Nội Bài.

(Kíp tưởng Nguyễn Trọng huy đang thuyết trình hướng dẫn sử dụng hệ thống Radar thời tiết và cảnh báo gió đứt tại sân bay Nội Bài cho các dự báo viên).

Radar Nội Bài là hệ thống radar thời tiết Doppler METEOR 60DX10-S phân cực kép, tần số thu phát X band (9490MHZ), công suất cực đại 75kW. Khi khai thác hệ thống, dự báo viên có thể dễ dàng nhận biết được các vùng mây nguy hiểm TCU/CB, mưa dông, gió đứt. Từ đó hỗ trợ rất lớn trong công tác dự báo, cảnh báo thời tiết nguy hiểm phục vụ hoạt động bay.

Kết thúc buổi bình giảng đã ghi nhận được nhiều ý kiến đóng góp, đúc rút kinh nghiệm cũng như những sự chỉ đạo từ lãnh đạo trung tâm. Ngoài ra, các dự báo viên còn nắm bắt được cách sử dụng thuần thục hệ thống radar thời tiết và cảnh báo gió đứt – một công cụ hết sức đắc lực trong công tác dự báo, cảnh báo, đặc biệt là cảnh báo gió đứt để góp phần phục vụ bay an toàn, hiệu quả./.

(vatm.vn)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website