Nhằm duy trì tính đồng bộ, thống nhất trong hệ thống cảng hàng không trực thuộc ACV, đồng thời quảng bá hình ảnh và xây dựng thương hiệu cho ACV cũng như nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã mời Tập đoàn TUV Nord (Cộng hòa Liên bang Đức) thực hiện đánh giá và đã thực hiện xong việc đánh giá và cấp chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng của 21 cảng hàng không trực thuộc ACV theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và các tiêu chuẩn của Châu Âu.
Toàn bộ 21 cảng hàng không đang khai thác của ACV đều đạt ISO 9001:2015 và các tiêu chuẩn của châu Âu đã khẳng định tính hiệu quả, hiệu lực của Hệ thống quản lý an toàn, chất lượng của Tổng công ty đạt theo tiêu chuẩn quốc tế. Đây như một sự cam kết của ACV đối với công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tốt nhất tới các đơn vị, khách hàng của ACV.
Phát biểu tại lễ trao chứng nhận ISO 9001:2015, Tổng giám đốc ACV Vũ Thế Phiệt cho biết: “ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã hoàn tất việc tổ chức đánh giá chứng nhận cho hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 do Tập đoàn TNHH TUV Nord thực hiện đánh giá tại 21 cảng hàng không trực thuộc và triển khai đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
Để nâng cao hơn nữa thương hiệu ACV và công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tại các cảng hàng không, tôi yêu cầu các đơn vị, Ban chức năng và các cảng hàng không tiếp tục vận hành Hệ thống quản lý an toàn, chất lượng dịch vụ tại Tổng công ty và các cảng hàng không theo đúng tiêu chuẩn ISO 9001 – 2015 và các yêu cầu quy định của ICAO để đáp ứng các yêu cầu về an toàn, chất lượng dịch vụ tại cảng. Các ban chức năng phối hợp, hỗ trợ các cảng hàng không hoàn thiện hệ thống hơn nữa, đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả của Hệ thống quản lý an toàn chất lượng và ngày càng nâng cao công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tại cảng./.
(vietnamairport.vn)
Trong khuôn khổ Triển lãm hàng không toàn cầu APEX EXPO diễn ra tại Mỹ, Vietnam Airlines đã được vinh danh là “Hãng hàng không quốc tế 5 sao” do tổ chức The Airline Passenger Experience Association (APEX) trao tặng cho các hãng hàng không cung cấp trải nghiệm hành khách tốt nhất, xếp hạng cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như ANA, Virgin Atlantic, Lufthansa, Korean Air…
Vừa qua, tại Tòa nhà B, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm Quản lý luồng không lưu phối hợp với Đội cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an quận Long Biên đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và diễn tập thực hành phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ năm 2023.
Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế (IATA) và Vietjet vừa ký kết hợp tác chính thức đưa Học viện Hàng không Vietjet trở thành đối tác đào tạo của IATA tại Việt Nam.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có công văn gửi UBND các tỉnh có cảng hàng không, sân bay là: Sơn La (cảng HK Nà Sản), Thanh Hóa (cảng HK Thọ Xuân), Nghệ An (cảng HK Vinh), Quảng Nam (cảng HK Chu Lai), Lâm Đồng (cảng HK Liên Khương) để định hướng hoàn thiện Đề án xã hội hóa đầu tư, khai thác các cảng hàng không tại địa phương.