Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tăng cường công tác dự báo khí tượng hoạt động bay trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5

Thứ Tư, 04/05/2022 - 10:21 GMT+7

VATM quán triệt và yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng trực thuộc, trong phạm vi trách nhiệm của mình phải triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khí tượng hàng không.

Với diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19 đã tương đối được kiểm soát và dần trở về trạng thái bình thường mới, trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, tình hình hoạt động bay có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là các chuyến bay trên các đường bay trục nội địa, từ TPHCM (Thành phố Hồ chí Minh) tới các Cảng hàng không khu vực miền Bắc (Nội Bài, Cát Bi, Vinh, Thọ Xuân) tăng đột biến sau hơn 2 năm phòng, chống dịch COVID-19.

 

Trước tình hình đó, Trung tâm Khí tượng hàng không của VATM đã chủ động quán triệt và yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng trực thuộc, trong phạm vi trách nhiệm của mình phải triển khai các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khí tượng hàng không.


(Kíp trực khí tượng của Trung tâm Khí tượng hàng không-VATM).

 

Các cơ sở trực thuộc luôn theo dõi chặt chẽ tình hình thời tiết đảm bảo công tác quan trắc và báo cáo thời tiết tại sân bay; Dự báo, cảnh báo thời tiết tại sân bay, trong FIR do Việt Nam quản lý; Tư vấn, thuyết trình thời tiết và hồ sơ khí tượng hàng không; Khai thác, trao đổi số liệu khí tượng hàng không; Thu thập, lưu trữ, thống kê, phát hành số liệu khí tượng hàng không được chất lượng.

 

Nhằm cung cấp cho những người khai thác, thành viên tổ bay, đơn vị dịch vụ không lưu, đơn vị dịch vụ tìm kiếm và cứu nạn, ban quản lý sân bay và những người sử dụng khác liên quan những thông tin khí tượng cần thiết. Ngoài ra, trong một số trường hợp thời tiết có diễn biến phức tạp, không thuận lợi cho hoạt động bay, các Kíp trưởng Khí tượng phải chủ động liên lạc, trao đổi, tư vấn trực tiếp bằng điện thoại cho người sử dụng: ACC Hà Nội, ACC Hồ Chí Minh ...

 

Các cán bộ công nhân viên thuộc Trung tâm Khí tượng hàng không của VATM tuyệt đối không lơ là và luôn coi trọng đặt mục tiêu chính, hàng đầu của dịch vụ là góp phần đảm bảo hoạt động hàng không trong nước và quốc tế, trên 02 vùng thông báo bay của Việt Nam an toàn, điều hòa và hiệu quả đặc biệt trong dịp nghi Lễ vừa qua./.

(VATM)

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website