Theo
đó, Tổng Giám đốc yêu cầu các công ty Quản lý bay khu vực quán triệt toàn bộ
lực lượng kiểm soát viên không lưu tập trung tối đa, tăng cường giám sát, sử
dụng hiệu quả các hệ thống, trang thiết bị phục vụ điều hành bay để theo dõi
chặt chẽ hành trình, diễn biến hoạt động bay, duy trì liên lạc liên tục với tổ
lái, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ giữa các vị trí kiểm soát không lưu, báo cáo
ngay cho kíp trưởng để xử lý kịp thời các tình huống bất thường, đảm bảo điều
hành bay an toàn.
Trung tâm Quản lý
luồng không lưu chủ động phối hợp với các hãng hàng không bám sát kế hoạch bay
chi tiết hàng ngày của các hãng, kịp thời thực hiện các sửa đổi, bổ sung, hủy
bỏ và thông báo ngay cho các đầu mối liên quan.
Đồng thời tăng
cường phối hợp hiệp đồng với Trung tâm Quản lý điều hành bay quốc gia, cơ quan
cấp phép bay của Cục Hàng không Việt Nam nhằm hỗ trợ các hãng hàng không khai
thác linh hoạt các đường hàng không và các điều chỉnh kế hoạch khai thác của
các hãng hàng không. Chủ động triển khai công tác quản lý luồng không lưu giảm
thiểu việc tàu bay phải bay chờ nhiều do quá tải hoạt động hoặc bay chờ do ảnh
hưởng thời tiết xấu.
Trung tâm Khí
tượng hàng không tăng cường công tác quan trắc, dự báo khí tượng, tư vấn về xu
hướng thời tiết, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin khí tượng cho các cơ sở
điều hành bay và Trung tâm Quản lý luồng không lưu để chủ động trong công tác
phối hợp điều hành bay và quản lý luồng không lưu.
Ngoài ra, các đơn
vị cần đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, các hệ thống kỹ thuật
phục vụ công tác bảo đảm hoạt động bình thường, ổn định. Giám sát chặt chẽ tình
trạng hoạt động của các hệ thống, trang thiết bị, có biện pháp quản lý, ngăn
ngừa các sự cố kỹ thuật và xử lý kịp thời nếu xảy ra sự cố, đảm bảo không làm
gián đoạn hoạt động cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay.
Tổng Giám đốc yêu
cầu các đơn vị lâp kế hoạch bố trí nhân sự đầy đủ, đảm bảo kinh nghiệm và năng
lực tác nghiệp; thực hiện nghiêm kỷ luật lao động, đảm bảo quân số trực tại tất
cả các vị trí, đồng thời tăng cường kiểm tra giám sát và không để xảy ra các vi
phạm về sử dụng chất có cồn và chất kích thích trong quá trình làm việc tại tất
cả các cơ sở, vị trí tác nghiệp.
Trước đó, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có chỉ thị yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không tăng cường công tác đảm bảo hoạt động bay trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 nhằm đảm bảo an toàn hoạt động bay và đáp ứng nhu cầu bay dân dụng đang tăng cao./.
Thông tin từ Vietjet Air cho biết, Hãng mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt – Đà Nẵng từ ngày 07/11 và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 08/11.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa phối hợp với Viện khoa học và kỹ thuật hạt nhân tổ chức Đào tạo và diễn tập ứng phó sự cố an toàn bức xạ tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài từ ngày 30/11/2024 đến ngày 02/11/2024.
Ngày 05/11/2024 tại Tp Hồ Chí Minh, sự kiện Trinity Forum – diễn đàn thương mại bán lẻ hàng không hàng đầu thế giới chính thức diễn ra tại trung tâm hội nghị GEM Center, Tp. Hồ Chí Minh.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.