Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần phòng chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020 - 14:05 GMT+7

Trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút SARS- CoV -2 (COVID-19) đang diễn ra, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa yêu cầu các cảng hàng không chuẩn bị tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, hậu cần khi khách từ các nước có dịch về Việt Nam.

Theo đó, các cảng hàng không phải phối hợp với các đơn vị quốc phòng (quân khu, Ban chỉ huy quân sự các tỉnh/thành), các cơ quan quản lý Nhà nước (hải quan, công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế, cảng vụ hàng không) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình phục vụ hành khách từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch bệnh) theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Để thuận tiện trong công tác cách ly, phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm, ACV đề nghị các cảng hàng không cử cán bộ phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế tại địa phương lập báo cáo nhanh hàng ngày trong quá trình phục vụ hành khách từ vùng dịch về Việt Nam hoặc hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh dịch COVID-19 cần khai báo và cách ly y tế (gồm số hiệu chuyến bay, sổ hành khách cách ly y tế, sổ hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly hoặc bệnh viện…).


(Ảnh: TTXVN)

Ngoài ra, ACV đề nghị cảng hàng không chuẩn bị công tác an ninh trật tự, hậu cần (cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa…) trong trường hợp hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga chờ đi đến điểm cách ly y tế.

Nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, công nhân viên các vật tư phòng dịch, ACV cũng chỉ đạo các cảng hàng không chủ động mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho người lao động như găng tay, nước rửa tay, thuốc khử trùng… (Tổng công ty chỉ thực hiện mua sắm đồ bảo hộ y tế) và phối hợp với trung tâm kiểm dịch y tế,ưu tiên trang bị đồ bảo hộ y tế cho người lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón khách về từ vùng dịch.

Ngoài ra, các đơn vị của ACV cũng chủ động theo dõi điện văn thông báo hàng không (NOTAM), lịch bay từ Cục Hàng không Việt Nam và phối hợp với các hãng hàng không, các cơ quan quản lý Nhà nước tại sân bay, Sở Y tế, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để cập nhật và thông báo tin cho các bên liên quan trong việc điều động lực lượng, trang thiết bị để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024

    Forbes vinh danh Vietjet trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2024 (23/08/2024)

    Tạp chí Forbes Việt Nam vừa vinh danh và trao giải cho 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024 với sự xuất hiện những doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực, đại diện tiêu biểu cho các ngành nghề kinh doanh và cũng là những tên tuổi đã niêm yết nhiều năm trên sàn chứng khoán như Vinamilk, Vietjet, Petrolimex…

  • Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng”

    Vietnam Airlines chung tay thực hiện chiến dịch "Góp lá vá rừng” (21/08/2024)

    Ngày 20/8, tại xã Hang Kia (huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình), Vietnam Airlines, MoMo, Trung tâm Con người và Thiên nhiên (PanNature) và Khu Bảo tồn Thiên nhiên (BTTN) Hang Kia - Pà Cò cùng chính quyền địa phương phối hợp tổ chức sự kiện "Góp lá vá rừng - Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững".

  • Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt

    Cảng HKQT Đà Nẵng triển khai thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt (16/08/2024)

    Từ ngày 18/7/2024, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã triển khai chuyển đổi hệ thống thu phí 1 dừng (MTC) cũ sang hệ thống thu phí mới có chức năng thu phí không dừng (ETC) và thu không dùng tiền mặt tại toàn bộ các làn ra của sân bay.

Liên kết website