Theo đó, các cảng hàng không phải phối hợp với các đơn vị quốc phòng (quân khu, Ban chỉ huy quân sự các tỉnh/thành), các cơ quan quản lý Nhà nước (hải quan, công an cửa khẩu, Kiểm dịch y tế, cảng vụ hàng không) triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong quá trình phục vụ hành khách từ nước ngoài về (nhất là ở các nước có dịch bệnh) theo yêu cầu của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.
Để thuận tiện trong công tác cách ly, phòng ngừa, kiểm soát lây nhiễm, ACV đề nghị các cảng hàng không cử cán bộ phối hợp với Trung tâm kiểm dịch y tế tại địa phương lập báo cáo nhanh hàng ngày trong quá trình phục vụ hành khách từ vùng dịch về Việt Nam hoặc hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh dịch COVID-19 cần khai báo và cách ly y tế (gồm số hiệu chuyến bay, sổ hành khách cách ly y tế, sổ hành khách nghi ngờ nhiễm bệnh, địa điểm tiếp nhận hành khách cách ly hoặc bệnh viện…).

Ngoài ra, ACV đề nghị cảng hàng không chuẩn bị công tác an ninh trật tự, hậu cần (cung cấp phục vụ miễn phí cho hành khách các dịch vụ thiết yếu tối thiểu như thức ăn, đồ uống, nước nóng hoặc sữa…) trong trường hợp hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh khai báo y tế, tập trung trong nhà ga chờ đi đến điểm cách ly y tế.
Nhằm đảm bảo hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, công nhân viên các vật tư phòng dịch, ACV cũng chỉ đạo các cảng hàng không chủ động mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho người lao động như găng tay, nước rửa tay, thuốc khử trùng… (Tổng công ty chỉ thực hiện mua sắm đồ bảo hộ y tế) và phối hợp với trung tâm kiểm dịch y tế,ưu tiên trang bị đồ bảo hộ y tế cho người lao động trực tiếp tham gia phục vụ đón khách về từ vùng dịch.
Ngoài ra, các đơn vị của ACV cũng chủ động theo dõi điện văn thông báo hàng không (NOTAM), lịch bay từ Cục Hàng không Việt Nam và phối hợp với các hãng hàng không, các cơ quan quản lý Nhà nước tại sân bay, Sở Y tế, các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng để cập nhật và thông báo tin cho các bên liên quan trong việc điều động lực lượng, trang thiết bị để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp.
Chiều 4/12 tại Hà Nội, Vietnam Airlines tổ chức Hội nghị khách hàng toàn cầu “Platinum Partner Summit 2025”, quy tụ các đại lý, doanh nghiệp lữ hành, nhà phân phối và đối tác lớn đến từ nhiều quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.
Tin từ Vietnam Airlines, Hãng sẽ khôi phục khai thác các chuyến bay thường lệ tại Cảng HKQT Vinh (Nghệ An) ngay sau khi hoàn thành công tác sửa chữa, nâng cấp hạ tầng và được nhà chức trách cho phép hoạt động trở lại.
Ngày 8/12/2025 đánh dấu tròn 31 năm sự kiện mang ý nghĩa lịch sử đối với ngành Hàng không dân dụng Việt Nam nói chung và công tác quản lý điều hành bay nói riêng – Việt Nam chính thức tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam Vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh vào ngày 08/12/1994.